Ca sĩ Phi Nhung có tên thật là Phạm Phi Nhung, sinh ngày 10/4/1972 tại Pleiku, nhưng sống và làm việc chủ yếu ở TP Hồ Chí Minh. Phi Nhung mang trong người hai dòng máu Mỹ - Việt khi cha là người Mỹ và mẹ là người Việt. Phi Nhung hưởng dương 49 tuổi. Nữ ca sĩ qua đời vào khoảng 11h57, do biến chứng nặng của Covid-19, hoại tử một phần phổi, bão Cytokine, suy đa cơ quan. Trước đó, ca sĩ được chạy ECM lọc máu và được cho sử dụng các loại thuốc cao cấp nhất.

 

Tối 22/9, người thân ca sĩ cho biết bác sĩ báo tình hình ca sĩ chuyển biến xấu. Hồi tháng 8, Phi Nhung đi từ thiện về và bị cảm. Ca sĩ xét nghiệm RT-PCR cho kết quả dương tính với nCoV. Giữa tháng 8, Phi Nhung nhập viện tại Bệnh viện Gia An 115, sau đó chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy, điều trị tại khoa Hồi sức tích cực.

Con gái ruột của chị - Wendy Phạm - vì ở Mỹ nên ủy quyền cho nghệ sĩ Việt Hương lo lắng mẹ cô, cũng như liên lạc với bệnh viện. Theo ê-kíp, hồi tháng 7, Phi Nhung hoãn kế hoạch quay về Mỹ đoàn tụ con gái quyết định ở lại và tiếp tục hành trình thiện nguyện của mình như đóng góp cho quỹ vắc xin, kêu gọi mua máy thở, gửi gạo tới người nghèo, tham gia nấu ăn cho bếp ăn tình thương cho người vô gia cư... từ giữa tháng 6 đến ngày 5/8.

Ca sĩ cũng cẩn thận chăm sóc sức khỏe của mình, xét nghiệm COVID-19 hằng tuần nhưng không may cô đã bị nhiễm bệnh mà không rõ nguồn lây.

Cách đây không lâu, sau khi trò chuyện với con gái qua điện thoại, nữ ca sĩ nghẹn ngào viết trên trang cá nhân khiến nhiều người không khỏi xúc động: “Cầu mong thế giới mau sớm bình an, để con được về Mỹ thăm con gái của con... Mẹ ơi chừng nào mẹ về vậy.. huhuhuhu đau lòng lắm con biết không...". Đọc những dòng trải lòng đó cũng đủ hiểu sự mong nhớ của hai mẹ con nhiều đến chừng nào.

Nhìn lại những hình ảnh của cô cùng con gái khiến người khác không thể không nghẹn lòng vì sự ra đi đột ngột của nữ ca sĩ.

Ca sĩ Trizzie Phương Trinh - một đồng nghiệp của Phi Nhung - cho biết hồi đầu tháng 8, cả hai có dự định làm show tại Mỹ gây quỹ lấy tiền mua máy thở ủng hộ bệnh viện ở TP HCM chống dịch nhưng mọi thứ bây giờ chỉ còn là giang dở.

Hơn một tháng Phi Nhung nằm viện, khán giả nhiều đồng nghiệp cùng cầu nguyện cho chị vượt qua "cửa tử". Mạnh Quỳnh từng cho biết trên trang cá nhân: "Mình không giỏi mọi mặt như bạn nhưng tự tin khi đứng cạnh bạn trên sân khấu. Dù mai này hoàn cảnh cuộc sống thay đổi, không cho chúng ta được "tung hứng' với nhau để đem lại nụ cười và nguồn cảm hứng âm nhạc của khán thính giả, cả hai vẫn mãi là đôi bạn tri kỷ".

Trong suốt hơn 2 thập niên hoạt động nghệ thuật, Phi Nhung ít khi vướng phải ồn ào đời tư. Những năm gần đây, Phi Nhung nhận nuôi nhiều trẻ mồ côi, cơ nhỡ. Cô từng tâm sự muốn ở một mình để lo cho các con vì không muốn bất hạnh riêng của mình lặp lại với những đứa trẻ khó khăn này. Nữ ca sĩ mất đi để lại trong lòng người hâm mộ một nỗi mất mát vô cùng lớn.