Hơn 1 ngày xảy ra sự việc Quách Văn Nam (31 tuổi, ở Tây Hồ, Hà Nội) dùng dao giết vợ D.K.H. (21 tuổi) và con trai là Q.P.T. (2 tuổi), hiện cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Về phía bị hại, sau khi hoàn tất các thủ tục theo quy định, thi thể của vợ và con Nam đã được bàn giao cho gia đình. Hiện các nạn nhân đã được người thân đưa về quê mai táng theo phong tục địa phương.

Còn nghi phạm hiện cơ quan công an vẫn đang tiến hành tạm giữ để điều tra. Tại nơi xảy ra sự việc, người dân và người thân của nghi phạm vẫn rất bàng hoàng, không nghĩ sự việc lại đi quá xa đến vậy.

Ông Bùi Quang Hỷ - tổ trưởng tổ dân phố số 3 khu dân cư số 1 (nơi Nam ra tay sát hại vợ và con) - cho biết ngôi nhà nơi xảy ra sự việc là của bà ngoại Nam. Chủ ngôi nhà này đã hơn 90 tuổi, nằm liệt giường. Khoảng 10 năm nay, khi bà ngoại già yếu, Nam về ở trong ngôi nhà này (tầng 2) để có thời gian chăm sóc bà.

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc đau lòng.

Phòng tầng 2 nơi ở của vợ chồng Nam và con nhỏ

Khoảng 1 tháng nay, Nam đưa vợ và con về sinh sống tại đây, đến ngày 2/5 thì xảy ra chuyện. Theo ông Hỷ, bà ngoại của Nam không hề biết chuyện xảy ra, thậm chí khi lực lượng chức năng đến khám nghiệm hiện trường, bà còn hỏi: “Hôm nay chưa cho tôi ăn gì à”. Được biết, suốt khoảng thời gian Nam ở với bà ngoại chưa từng xảy ra mâu thuẫn, gây gổ làm mất an ninh trật tự nơi ở cũng như khu dân cư.

Một người thân của nghi phạm,có mặt tại nơi xảy ra sự việc cho biết bố của Nam là 1 Việt kiều, sau khi Nam chào đời người cha này đã ruồng bỏ con và ra nước ngoài sinh sống. Từ nhỏ Nam sống thiếu thốn tình cảm và sự quan tâm của cha.

Bố bỏ đi, mẹ của Nam ở vậy 1 mình nuôi con, hàng ngày đi nhặt đồng nát kiếm sống. Do cuộc sống khó khăn nên học hết lớp 9 Nam nghỉ học. Trước đây, Nam có chơi bời quậy phá và từng phải đi cải tạo trong trại giáo dưỡng. Từ khi ra trại, Nam về nhà bà ngoại ở và chăm sóc bà, đi chạy xe ôm kiếm sống và không có điều tiếng gì với người thân, hàng xóm.

Người thân của nghi phạm hiện chưa dám mở cửa vào bên trong căn phòng.

Theo một người hàng xóm, trong suốt thời gian sinh sống tại nhà bà ngoại, nghi phạm luôn lễ phép chào hỏi mọi người. Không tụ tập bạn bè tại đây, không thấy hút thuốc bao giờ. “Việc nó (Nam) giết người là vi phạm pháp luật rõ ràng. Còn khách quan nhận xét thì tôi thấy nó ra ngoài gặp người hơn tuổi chào hỏi lễ phép lắm, hàng xóm chúng tôi không ai phàn nàn gì”, người này cho hay.

Về cuộc sống vợ chồng Nam, người dân sinh sống ở đây cho biết đôi lúc xảy ra cãi cự nhau nhưng không đến mức quá đáng, đánh nhau. “Người vợ và con trai nhỏ mới chuyển về đây sinh sống, rất ít ra ngoài nên cũng tôi không nắm được và không biết nhận xét gì”, người hàng xóm nói.