Những điều bạn cần lưu ý sau khi đặt vòng tránh thai

Luôn giữ sạch sẽ

Sau khi đặt vòng, chị em cần chú ý vệ sinh vùng âm hộ, tốt nhất nên rửa vùng da âm hộ bằng nước ấm hàng ngày, để vùng da âm hộ được sạch sẽ. Nếu không được vệ sinh kịp thời sẽ dễ dẫn đến vùng da âm hộ bị vi khuẩn tấn công dẫn đến nguy cơ viêm nhiễm phần phụ. Hơn nữa bạn cũng nên hạn chế việc tắm chúng, vì điều này nước thải dễ chảy ngược vào âm đạo. Chúng có thể gây viêm nhiễm âm đạo gây ra những căn bệnh phụ khoa nguy hiểm khác.

Nên giữ vệ sinh sạch sẽ (Ảnh minh họa: Internet)

Nên đi kiểm tra thường xuyên

Phụ nữ sau khi đặt vòng tránh thai không được thực hiện một lần để mãi mãi, thể trạng khác nhau sẽ có những vấn đề khác nhau. Nếu không chú ý chăm sóc cơ thể sau khi đặt vòng, rất có thể vòng tránh thai bị rơi ra, mất tác dụng tránh thai và chị em có thể mang thai trở lại. Do đó, sau khi đặt vòng tránh thai bạn nên nghe theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, nên thăm khám định kỳ để đảm bảo vòng tránh thai vẫn đang ở vị trí an toàn bên trong.

Hơn nữa, trong 6 tháng đầu bạn cần kiểm tra cẩn thận những lúc đi đại tiện hay trong kỳ kinh nguyệt có dị vật nào rơi ra ngoài hay không, nếu có bạn cần đến cơ quan y tế gần nhất để bác sĩ kiểm tra.

Hạn chế vận động nặng

Sau khi đặt vòng tránh thai, phụ nữ cần có thời gian nghỉ ngơi hợp lí, không nên đi lại và vận động quá nhiều, quá nặng. Vì vòng tránh thai sau khi đặt vào tử cung cần có thời gian để thích nghi, việc vận động ngay rất dễ khiến vòng rơi ra khỏi vị trí an toàn bên trong. Đồng thời, không nên tập các bài tập quá sức, đặc biệt là các bài tập dễ bị ép bụng như tư thế ngồi thẳng lưng…