Yêu đương, cưới xin là chuyện mà "chắc mẩm" đến 80% các nàng đều quan tâm. Cũng chẳng có gì sai cả, ai mà chẳng có quyền mưu cầu hạnh phúc, khao khát và ước mơ về một tổ ấm của riêng mình. Nhưng con gái à, tình yêu là cái duyên cái số, không có cũng chẳng làm sao. Điều đáng sợ nhất của phụ nữ không phải ngày lễ tình nhân không có ai để hẹn hò, mà chính là lúc buồn không có tiền để đi du lịch. Thất bại lớn nhất của một cô nàng không phải là sự cô đơn, độc thân mà chính là việc không thể nuôi nổi bản thân mình.

Vì đâu mà nhiều nàng vẫn còn tư tưởng phụ nữ ganh đua nhau là ở "tấm chồng"?

Đến một độ tuổi nhất định, các nàng sẽ bắt đầu "vã" chuyện yêu đương hay thậm chí là chồng con. Cũng phải thôi, nhìn xung quanh bạn bè, người thì "nắm tay anh đi khắp thế gian", người thì suốt ngày đăng ảnh bỉm sữa, còn mình vẫn ngồi đây là "sen" cho con mèo, chạnh lòng là phải. Rồi mỗi lần đi về quê, hay đi đám cưới, họp lớp... lại gặp phải những câu hỏi đầy sức "sát thương" như: "Có người yêu chưa?", "Bao giờ lấy chồng?" thì "sắt đá" mấy cũng cảm thấy sốt ruột.


Những câu hỏi từ xã hội luôn khiến chúng ta cảm thấy sốt ruột. (Ảnh minh họa: Linh Miêu)

Chưa kể vẫn còn nhiều người giữ tư tưởng "phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng", lấy chồng tử tế, giàu có là thành công lớn nhất của cuộc đời. Với họ học vấn, sự nghiệp chỉ là thứ phụ, họ nghĩ chỉ cần chồng mình giàu là cuộc sống sẽ chẳng còn phải lo chuyện cơm áo gạo tiền. Mặt khác, ở những nơi có tư tưởng cũ kĩ, "trọng nam khinh nữ", nhiều người vẫn quan niệm phụ nữ học cao khó có người yêu, chỉ nên học ít rồi về làm vợ, làm mẹ. Nên nhiều cô gái quyết định "thả trôi" cuộc đời mình theo sự sắp đặt của bố mẹ.

Nhiều người vì cha vì mẹ mà quyết định "thả trôi cuộc đời". (Ảnh minh họa: Hiệu Ảnh Số 8)

Thất bại lớn nhất của phụ nữ chính là không nuôi nổi bản thân mình

So với việc không có bồ hoặc chưa có chồng, thất nghiệp còn đáng sợ hơn gấp trăm ngàn lần. Đến tuổi trưởng thành, phụ nữ nên sống tự lập, rời xa vòng tay của bố mẹ và ngưng việc dùng tiền của phụ huynh để chi tiêu. Bởi người đời cười vì bạn ế, bạn độc thân thì ít mà cười vì bạn thất bại, ỉ lại thì nhiều lắm. Một người không thể tự mua nổi một chiếc váy yêu thích hay tự bỏ tiền đi du lịch, nghĩ có thấy cay đắng không?

Hạnh phúc là đến từ chính mình chứ đừng trông đợi một ai. (Ảnh minh họa: Lê Tươi)

Nhiều cô nàng lầm tưởng rằng có chồng rồi tự khắc sẽ được an yên. Nhưng chính các bạn không hiểu rằng, đàn ông sẽ chỉ chu cấp cho vợ hoặc người yêu đến một mức nào đó. Ví dụ như khi mới yêu, mới cưới thì chuyện mang tiền về cho vợ với đàn ông là hết sức bình thường trên tinh thần tự nguyện. Nhưng chẳng ai đủ quảng đại, bao dung để bao nuôi, bế bồng một người phụ nữ chỉ biết ngồi không cả đời. Chưa kể, chẳng ai coi trọng một người phụ nữ như thế cả, nghiệt ngã hơn là họ sẽ chỉ xem bạn là người giúp gia tộc duy trì nòi giống.

Tiền và sự tự lập mang lại nhiều thứ hơn là một người đàn ông

Phụ nữ khôn ngoan là khi biết đặt sự nghiệp và bản thân lên trước chuyện yêu đương, cưới xin. Chẳng cần có một người đàn ông bên cạnh, bạn vẫn có thể sống đầy kiêu hãnh và mạnh mẽ, để những người khác nhìn vào mà ghen tị. Cô bạn thân có thể được chồng tặng túi hiệu nhân dịp sinh nhật, còn mình chẳng cần là ngày gì đặc biệt vẫn có thể sắm những bộ cánh đắt tiền, chỉ vì đơn giản là mình thích thôi. Chưa kể với những nàng thất nghiệp, chẳng may ly hôn xảy ra thì khác gì tay trắng, không sự nghiệp, không của cải.


Tự mình mua được món đồ yêu thích chẳng phải thích hơn sao? (Ảnh minh họa: Mai Thùy)

Người phụ nữ khi đã có tiền tài, địa vị thì sẽ cảm thấy chẳng còn sợ hãi cô đơn nữa. Tiền có thể mang đến sự bình yên, hạnh phúc mà đàn ông không bao giờ đem lại. Chưa kể, chúng ta còn có cha mẹ phải báo hiếu, một cô con gái có thể tự do cho bố mẹ tiền tùy thích với một người phải ngửa tay xin chồng tiền để gửi về cho ba mẹ, mà chưa chắc chồng đã cho thì hiển nhiên vế trước vẫn hay hơn vế sau rồi.


Hãy là điểm tựa cho chính mình nhé. (Ảnh minh họa: Anh Chan)