Phụ nữ có chồng và gái còn son rất khác nhau. Trong khi gái độc thân ngày ngày đi làm tối về gặp gỡ bạn bè, shopping, bar bủng thâu đêm suốt sáng không phải lo lắng bất cứ điều gì thì phụ nữ có chồng phải hoàn thành trách nhiệm người vợ, người mẹ sau khi rời khỏi công ty trở về nhà.

Như đạo diễn Lê Hoàng có nói: "Gái chưa chồng thích la cà quán xá. Gái có chồng hay đi siêu thị rồi về nhà nấu ăn". Gái có chồng có thể không màn đến bản thân mình nhưng chồng con thì luôn phục vụ đầy đủ. Điều này giúp bạn trở thành một người mẹ, người vợ tốt trong mắt mọi người, thế còn bản thân mình thì như thế nào? Dưới đây là những điều mà phụ nữ có chồng nên khắc cốt ghi tâm.

Phụ nữ có chồng cũng đừng nên đánh mất chính bản thân mình. Ảnh: Vi Xù

1. Đối với việc nhà, các chị em phụ nữ có chồng đừng bao giờ ôm hết vào người, không để chồng động tay động chân vào bất cứ việc gì. Bạn càng giỏi giang, quán xuyến tốt thì bạn càng khổ, việc gì cũng tới tay. Phải tạo cho chồng có cơ hội thể hiện bản năng vào bếp của mình, anh không khéo nấu thì dọn dẹp, rửa chén. Ai cũng có công việc bên ngoài nhưng cũng phải có trách nhiệm trong việc chăm sóc gia đình

2. Nhiều người khuyên rằng, đã là vợ chồng thì phải hết mực tin tưởng lẫn nhau. Đúng vậy, phải tin nhau thì mới sống lâu dài với nhau được. Tuy nhiên không phải là kiểu chồng nói gì cũng tin tuyệt đối, yêu bằng trái tim nhưng phải dùng lí trí để nhận định đúng sai. 

3. Phụ nữ - bạn bận sinh con, chăm con, sự nghiệp không được liên tục như chồng nhưng nhất định phải kiếm cho mình một công việc. Dù tiền ít hay nhiều thì cũng do mình làm ra, có thể thoải mái chi tiêu cho bản thân mà không phải đi ngửa tay xin chồng. Trường hợp bạn kiếm được nhiều tiền hơn chồng thì cũng đừng 1 mình đứng ra gánh vác tất cả tài chính trong nhà. Vợ chồng phải chia sẻ với nhau, đừng giành lấy vai trò trụ cột gia đình của đàn ông, chỉ khiến bạn thêm mệt mỏi vì lo lắng. Tốt nhất cứ làm một con mèo nhỏ nấp sau lưng đàn ông để được yêu thương, chở che nhưng nếu cần vẫn có thể tự chủ là được.

Phụ nữ dù thế nào cũng phải có công việc ổn định, kiếm được tiền. Ảnh: Linh Miêu

4. Phụ nữ dù bận bịu đến đâu, con cái quấy rối cỡ nào thì cũng nên sắp xếp thời gian dành riêng cho bản thân. Phụ nữ phải đẹp, thì đàn ông mới yêu thương đừng nghĩ cưới nhau lâu rồi thì xuề xòa cũng không sao. Không một ai muốn chọn cây cỏ dại khi đang nằm giữa một cánh đồng hoa cả, đầu tư cho bản thân luôn là khoản đầu tư sinh lời liên tục.

5. Với phụ nữ có chồng, họ luôn quan niệm phải giữ gia đình cho con có đủ bố mẹ. Nhưng các bạn phải hiểu rằng, con cần hạnh phúc, ba mẹ yêu thương lẫn nhau chứ không phải một gia đình bù nhìn, khi lớn lên, tâm lý của con sẽ khó mà ổn định.

6. Ngoài ra, những kiểu em gái nuôi, đồng nghiệp nữ... của chồng cũng nên cảnh giác. Đừng bao giờ tin tuyệt đối rằng có "tình bạn" giữa hai người khác phái với nhau. Phụ nữ có giác quan thứ sáu đấy, trong tình yêu thấy điều gì không ổn thì phải mạnh mẽ bày tỏ rõ ràng, đừng nên nhún nhường rồi tự lo lắng, buồn khổ 1 mình.

 
Phụ nữ cũng nên lưu ý những cô nàng xinh đẹp vây xung quanh chồng mình. Ảnh Trúc Khưu

7. Trong hôn nhân "Chồng giận thì vợ bớt lời, cơm sôi nhỏ lửa chẳng đời nào khê". Phụ nữ nhẫn nhịn, không nói dài, nói dai, nói dại là tốt nhưng nếu cam chịu thì sẽ khổ một đời. Thấy chuyện gì bất bình, chướng tai gai mắt thì phải nói, đừng đợi đàn ông tự hiểu, mình đôi khi còn không hiểu mình thì người khác làm sao hiểu được. Vì thế, hãy làm hài lòng bản thân mình trước khi lo cho cảm xúc của chồng.