Tuy chu kỳ kinh nguyệt đến một cách thường xuyên nhưng không phải ai cũng biết về tất cả những điều cần tránh để vượt qua giai đoạn nhạy cảm này. Dưới đây là một số điều bạn cần tránh làm trong "ngày đèn đỏ":

Đấm lưng

Vào những "ngày đèn đỏ", cơ thể thường có biểu hiện mệt mỏi rã rời, đặc biệt có triệu chứng như đau bụng, đau lưng... Lúc này, theo thói quen sẽ có nhiều bạn đưa tay ra sau đấm lưng cho đỡ mỏi. Tuy nhiên, bạn nên từ bỏ thói quen này ngay.

Tuyệt đối không sử dụng các loại dụng cụ để đấm lưng - Ảnh: Internet

Dấu hiệu đau nhức lưng vào "ngày đèn đỏ" là do khoang chậu tụ máu gây ra. Nếu bạn thường xuyên đấm lưng thì lượng máu tụ càng nhiều và không có dấu hiệu suy giảm cơn đau. Đặc biệt, việc đấm lưng vào những ngày này có thể khiến vùng chậu bị tổn thương, các nội mạc tử cung bong ra khó phục hồi nên máu kinh ra càng nhiều và sẽ kéo dài ngày kinh nguyệt.

Vì vậy, nếu quá đau nhức và mệt mỏi thì chỉ nên dùng tay xoa bóp nhẹ nhàng, massage theo đường tròn để giảm cảm giác đau.

Không sử dụng thức ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn mặn và thực phẩm có tính hàn

Trong những ngày đèn đỏ, da của bạn sẽ trở nên xấu hơn, sạm đi và nhiều đốm mụn nổi lên. Nguyên nhân là do cơ thể của bạn đã nạp lượng lớn thức ăn chứa nhiều dầu mỡ.

Ảnh hưởng của progesterone sẽ khiến da tiết nhiều dầu gây nhờn, lỗ chân lông sẽ mở rộng hơn bình thường và cơ thể khó bài tiết để đào thải các chất dư thừa. Do đó, khi cơ thể của chúng ta hấp thu chất dầu mỡ mà không đào thải được thì sạm da và nổi mụn là điều dễ xảy ra.

Trong đồ ăn nhanh có chứa nhiều dầu mỡ và lượng muối lớn nên khi bạn ăn quá nhiều sẽ khiến cơ thể có cảm giác khó tiêu, mệt mỏi - Ảnh: Internet

Ngoài ra, những thực phẩm có tính hàn hay còn gọi là tính lạnh như hải sản, măng chua, hoa quả lạnh… có thể gây ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa, gây ra lạnh bên trong cơ thể. Đồng thời khiến khí huyết bị tổn thương, lượng máu trong cơ thể kém lưu thông, dẫn đến kinh nguyệt có mùi tanh hơn bình thường và dẫn đến những cơn đau bụng kinh dữ dội.

Tắm quá lâu hoặc ngâm mình trong bồn tắm

Vào những ngày thường bạn tắm lâu thì không sao, tuy nhiên nếu đang trong "ngày đèn đỏ" thì bạn nên tắm càng nhanh càng tốt và từ bỏ ngay việc ngâm mình trong bồn tắm.

Những 'ngày đèn đỏ', ngoài việc tắm nhanh thì bạn cũng nên giữ ấm cơ thể - Ảnh: Internet

Lưu ý, nên sử dụng nước ấm để tắm sẽ tốt hơn bởi cơ thể bạn đang yếu, nếu bạn ngâm nước quá lâu sẽ càng dễ bị nhiễm lạnh hoặc cảm lạnh.