Nhóm nhạc nam đến từ Hàn Quốc đã kết thúc chương trình biểu diễn bản hit "Butter" từng đoạt giải AMA và giành được mọi giải thưởng mà họ được đề cử - bộ đôi hoặc nhóm nhạc pop được yêu thích (lần thứ ba liên tiếp); bài hát pop được yêu thích ("Butter") và giải nghệ sĩ được thèm muốn của năm (lần đầu tiên).

Lên nhận giải nghệ sĩ xuất sắc nhất, RM 27 tuổi lo lắng nói trên sân khấu: "Toàn bộ điều này là một điều kỳ diệu. Nghiêm túc mà nói, chúng tôi sẽ không bao giờ coi điều này là điều hiển nhiên."

"Bốn năm trước, chúng tôi đã tổ chức buổi biểu diễn trực tiếp trên truyền hình lần đầu tiên tại sân khấu AMAs này cho 'DNA.' Lúc đó chúng tôi vô cùng phấn khích và lo lắng ”, RM nói. "Đó là một chặng đường dài và tuyệt vời kể từ đó, nhưng không ai có thể đặt cược vào khả năng chúng tôi đứng ở đây để nhận giải thưởng này. Ngoại trừ các ARMY. Bảy chàng trai đến từ Hàn Quốc, đoàn kết bởi tình yêu âm nhạc, đã gặp được tình yêu và sự ủng hộ từ tất cả các ARMY trên toàn thế giới."

BTS tạo dáng trong phòng họp báo với giải thưởng cho bộ đôi hoặc nhóm nhạc pop được yêu thích, bài hát pop được yêu thích cho “Butter” và nghệ sĩ của năm tại Lễ trao giải Âm nhạc Mỹ vào Chủ nhật, ngày 21 tháng 11 năm 2021, tại Nhà hát Microsoft ở Los Angeles.

Các đề cử AMA được lựa chọn dựa trên tương tác của người hâm mộ với âm nhạc (bao gồm phát trực tuyến, bán album, bán bài hát, phát sóng trên đài phát thanh, tương tác trên mạng xã hội) được Billboard và đối tác dữ liệu MRC Data theo dõi, theo tổ chức này. Người chiến thắng được xác định bằng cách bình chọn của người hâm mộ.