Theo truyền thống phương Tây, Halloween được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm, bắt đầu từ buổi chiều tối cho tới 12 giờ đêm. Người dân tham gia lễ hội này phải hóa trang khuôn mặt và trang trí nhà cửa sao cho thật rùng rợn.

Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn 5 kiểu hóa trang độc đáo và ấn tượng cho ngày lễ hội Halloween sắp tới.

Tạo vết thương trên mặt

Kiểu trang điểm với nhiều vết cắt đẫm máu, bầm dập trên mặt sẽ mang đến cho chị em vẻ ngoài ghê rợn nhưng vẫn vô cùng cuốn hút.

Không cần phải ra tiệm, bạn vẫn có thể tự tạo ra các vết thương trên mặt bằng cách sử dụng phấn mắt, son lỳ và son bóng. Bên cạnh đó, chị em có thể dùng thêm kem nền, kẻ mắt để tăng vẻ chân thật cho vết thương.

Đầu tiên, bạn cần dùng bút kẻ mắt để tạo nên các vết cắt khác nhau trên khuôn mặt. Tiếp đó, để tăng thêm độ ghê sợ thì chị em có thể sử dụng phấn mắt để tạo nên các lớp bầm dập ở phần trán hoặc cằm.

Bạn hãy dùng bút hoặc sáp kẻ mắt để tạo nên các vết cắt khác nhau trên khuôn mặt - Ảnh minh họa: Internet

Sau đó, bạn hãy lựa chọn màu son đỏ tươi và màu rượu chát để làm các vết máu được thật nhất. 

Lựa chọn những màu son đỏ tươi để làm các vết máu được thật nhất - Ảnh minh họa: Internet

Chỉ cần 30 phút trang điểm thật tỉ mỉ và cẩn thận là bạn sẽ có được một diện mạo vô cùng kinh dị và cực độc cho đêm hội Halloween này.

Tạo nên nhiều vết thương trên khuôn mặt là kiểu hóa trang cực độc và kinh dị cho ngày hội Halloween - Ảnh minh họa: Internet

Làm vết sẹo dài trên sống mũi

Vết sẹo dài trên sống mũi là một kiểu hóa trang cho ngày Halloween không quá rườm rà. Nhưng nó mang đến cảm giác ghê sợ cho những người lần đầu nhìn thấy. Kiểu trang điểm này khá đơn giản và không tốn nhiều công sức.

Đây là cách trang điểm phù hợp nhất cho những chị em không có nhiều thời gian để kẻ các đường nét ma quái "khó nhằn" trên mặt.

Chỉ với các thao tác đơn giản từ việc sử dụng hồ nước, giấy, kẹp ghim cùng phấn mắt là bạn đã có thể tạo ra một khuôn mặt bầm dập giống như thây ma.

Đầu tiên, chị em hãy sử dụng kem nền để tạo khối và làm gương mặt trở nên nhợt nhạt hơn. Tiếp đó, dùng hồ để dán giấy lên sống mũi rồi lấy dao nhỏ rạch một đường dài trên các lớp giấy để tạo vết rách.

Các bước hóa trang để tạo vết sẹo dài trên sống mũi - Ảnh minh họa: Internet

Sau đó, bạn hãy dùng ghim dập lên vết rạch và sử dụng màu đỏ để tán đều trên vết rạch.

Cuối cùng, bạn có thể lấy phấn mắt màu tối để tạo các vùng thâm xung quanh vết rạch. Chỉ với vài bước đơn giản, chắc chắn bạn sẽ có ngay kiểu trang điểm độc lạ và kinh dị nhất năm nay.

Cuối cùng, bạn hãy dùng ghim dập lên vết rạch và sử dụng màu đỏ tán đều cả vết rạch - Ảnh minh họa: Internet

Khuôn mặt "The Jocker"

Khuôn mặt đáng sợ của nhân vật The Jocker chính là một cách trang điểm Halloween vô cùng độc đáo và lạ mắt. Chắc chắn nếu bạn đưa bộ mặt Jocker đó ra đường thì sẽ khiến nhiều người phải giật thót mình khi nhìn thấy.

Bên cạnh đó, với khuôn mặt của tên hề ác độc này sẽ giúp bạn tạo ra những bức ảnh hóa trang ấn tượng nhất để tung lên mạng xã hội. Thậm chí, bạn cũng có thể mang nó đi tham gia các cuộc thi về trang điểm Halloween.

Điểm nhấn của kiểu trang điểm này chính là phần môi. Chị em có thể sử dụng kem nền, phấn mắt, son và kẻ mắt để tạo nên gương mặt ghê rợn này. Sau đó, vẽ thêm một vài vết rạch với các vết máu ở phần trán hoặc cằm để tạo thêm vẻ ấn tượng.

Khuôn mặt đáng sợ của The Jocker chính là cách hóa trang chp ngày Halloween vô cùng độc đáo và lạ mắt - Ảnh minh họa: Internet

Thiên nga đen

Thiên nga là biểu tượng của cái đẹp và vẻ thanh thoát, nhẹ nhàng. Thế nhưng, trong ngày lễ Halloween bạn có thể biến mình thành cô nàng thiên nga đen bí ẩn và đầy ghê rợn.

Nàng thiên nga đen với khuôn mặt trắng bệnh cùng đôi môi đỏ mọng và cặp mắt đen sẽ là ý tưởng thích hợp nhất với những chị em yêu thích phong cách lạnh lùng và ghê rợn.

Đầu tiên, bạn hãy làm trắng khuôn mặt bằng cách sử dụng kem nền có tông màu trắng tinh. Lưu ý, bạn nên che cả phần lông mày, cằm, cổ và tai. Tiếp đó, bạn hãy kẻ đen viền mắt để tạo độ sâu cho đôi mắt.

Dùng kem nền để làm trắng khuôn mặt và kẻ viền đen cho đôi mắt - Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh đó, nếu muốn tăng thêm độ ma mị thì bạn có thể sử dụng loại kính áp tròng có độ giãn cao. Còn với phần môi, bạn hãy lựa chọn loại son có màu đỏ tươi để làm nổi bật khuôn mặt.

Về phần tóc thì bạn nên búi cao, xịt keo trắng để tạo nên sự ma mị cho khuôn mặt. Ngoài ra, với cách hóa trang này chị em hãy lựa chọn những trang phục có màu trắng hoặc đen.

Hóa trang thành nàng thiên nga đen trong ngày Halloween sẽ giúp chị em có vẻ ngoài cực kì nổi bật và có phần kinh dị - Ảnh minh họa: Internet