Chồng tôi là nhân viên kinh doanh của một công ty bất động sản. Trước đây, chúng tôi cùng là công nhân trong nhà máy. Nhưng nhờ sự lanh lợi và linh hoạt trong cách nói chuyện, anh được giới thiệu sang làm ở công việc mới.

Kể từ ngày đi làm chỗ mới và kiếm được nhiều tiền, chồng tôi bắt đầu thay đổi tính nết. Anh thường xuyên chê vợ không biết kiếm tiền, đã vậy còn xấu xí bệ rạc.

Thú thật tôi chưa bao giờ tự ti về bản thân. Nhưng mỗi lần nghe chồng nhận xét, tôi lại cảm thấy thất vọng. Chỉ một vài sự thay đổi trong công việc mà anh liền xem thường vợ. Không những vậy, anh còn cấm tôi tham gia vào những việc trong gia đình. Ngay cả chuyện nuôi dạy con cái, chồng tôi cũng không cho vợ làm vì “không có học thì chẳng dạy nổi con”.

Ảnh minh họa: Internet

Hôm nay, tôi về nhà sớm hơn mọi ngày. Thấy chồng và một người đàn ông đứng tuổi trong nhà, tôi ngạc nhiên định hỏi thì chồng tôi nháy mắt nói đó là sếp của mình. Đúng ra lúc đó, anh phải giới thiệu tôi là vợ. Đằng này, chồng quay ra nói: “Giới thiệu với anh, đây là giúp việc nhà em”.

Nghe chồng nói, tôi sốc đến nỗi chỉ muốn chạy ngay ra ngoài. Vợ chồng sống với nhau mấy năm nay, vậy mà vì sĩ diện hão, anh lại nói tôi chỉ là giúp việc. Trong mắt anh, tôi tồi tệ đến thế sao? Sếp của anh nghĩ tôi thực sự chỉ là giúp việc nên trêu: “Cậu kiếm đâu ra giúp việc xinh thế này, giới thiệu cho tôi ngay”.

Ảnh minh họa: Internet

Đúng lúc ấy thì con trai tôi đi chơi về. Thằng bé lớn tiếng gọi bố, mẹ khiến cả 3 người chúng tôi khó xử. Chồng tôi nhanh miệng bảo anh chỉ đùa và giới thiệu lại từ đầu. Nhưng bản thân tôi cũng mất đi sự tự tin trước sếp của anh.

Sau khi ăn cơm, chồng tôi chở sếp về nhà. Tôi ngồi suy nghĩ rất lâu. Trong mắt chồng, tôi kém cỏi và xuống sắc đến nỗi anh xấu hổ khi nhận là vọ sao? Có lẽ từ bây giờ, tôi phải quan tâm và chăm sóc tới bản thân mình nhiều hơn. Vài năm nay, tôi chỉ lo cho chồng con và gia đình mà quên mất mình cũng cần được yêu thương.

Ảnh minh họa: Internet

Tôi nhận ra nếu mình không thương mình, sẽ chẳng một ai có thể làm điều đó. Mọi người thấy tôi nói có đúng không?