Uống nước ép dưa leo có tác dụng gì?

Nước ép dưa leo ngoài là một loại đồ uống có thể giải khát vào mùa hè, nó còn là một loại thức uống mang lại nhiều giá trị sức khỏe và làm đẹp cho con người. Nó có thể giúp giảm huyết áp, cải thiện bộ não, giảm nguy cơ ung thư, giúp xương chắc khỏe. Ngoài ra, nước ép dưa leo cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân và làm đẹp da.

Dưa leo là thực phẩm cung cấp một lượng rất lớn các chất dinh dưỡng cho cơ thể của con người bao gồm vitamin A, vitamin B như B1, B2, B3, B5, B6, B9, vitamin C, chất xơ, chất chống lão hóa và nhiều dưỡng chất khác như magie, phốt pho, sắt, canxi… và một lượng chất xơ nhất định.

Dưa leo là thực phẩm cung cấp một lượng rất lớn các chất dinh dưỡng cho cơ thể của con người - Ảnh minh họa: Internet

Người ta tìm thấy trong dưa leo có một lượng hoạt chất purin, đây là chất có thể làm giảm đáng kể những cơn đau do căn bệnh gút gây ra. Trong dưa leo cũng chứa rất ít calo, là một thực phẩm giàu chất hydrat bởi 95% thành phần của nó là nước. Ăn vỏ dưa leo sẽ có thể cung cấp cho cơ thể một lượng chất xơ khá lớn.

Nước ép dưa leo ngoài là một loại thức uống mang lại nhiều giá trị sức khỏe và làm đẹp - Ảnh minh họa: Internet

Nước ép dưa leo giảm cân

Cách uống nước ép dưa leo giảm cân như thế nào? Dưới đây là công thức làm nước ép dưa leo giảm mỡ bụng hiệu quả.

Bước 1: Sau khi mua dưa leo về bạn rửa và ngâm nước muối để loại bỏ tối đa những độc tố.

Bước 2: Thái miếng vừa ăn rồi bỏ vào máy xay, bạn nên cho thêm một ít rau mùi, nước chanh, một muỗng canh nước ép gừng và nước ép lô hội và nửa chén nước. Sau đó xay đều hỗn hợp, lọc qua rây và sử dụng.

Nước ép dưa leo uống trước khi đi ngủ rất có lợi cho sức khỏe lại giúp giảm béo bụng. Hàm lượng chất xơ cao trong dưa leo giúp tăng cường trao đổi chất. Rau mùi giàu chất chống oxy hóa, loại bỏ tình trạng đầy hơi và giúp lọc máu. Chanh và gừng có khả năng hỗ trợ tiêu hóa, còn lô hội giúp chống oxy hóa và kích thích sự trao đổi chất.

Bạn nên uống nước ép dưa leo vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ và có thể uống thay nước lọc hàng ngày để giảm mỡ bụng hiệu quả.

Hàm lượng chất xơ cao trong dưa leo giúp tăng cường trao đổi chất - Ảnh minh họa: Internet

Thực đơn giảm cân với nước ép dưa leo

Để mang lại hiệu quả giảm cân bằng nước ép dưa leo, bạn cần có chế độ ăn uống thật hợp lý. Hãy tham khảo thực đơn dưới đây nhé

Bữa sáng: 1 bánh mì trứng ốp la + 1 bát salad dưa leo + 1 tách trà gừng mật ong.

Bữa trưa: Ăn nhiều rau xanh, không ăn tinh bột và chất béo, ức gà, thịt bò, thịt nạc, tôm… những thực phẩm giàu đạm, canxi, vitamin + 1 cốc nước ép dưa dưa chuột. Bổ sung thêm nhiều nước và trái cây trong ngày.

Bữa tối: Trộn xà lách và dưa chuột thành salad, ăn thay cơm, tiếp tục uống 1 ly nước ép dưa leo.

Để mang lại hiệu quả giảm cân bằng nước ép dưa leo, bạn cần có chế độ ăn uống thật hợp lý - Ảnh minh họa: Internet

Nước ép dưa leo trị gout

Từ lâu, dưa leo được giới Đông y đánh giá cao vì khả năng thanh nhiệt, giải độc, chữa phù thủng và bài tiết rất tốt axit uric ra bên ngoài cơ thể qua đường tiết niệu. Theo phân tích của y học hiện đại, trong dưa leo chứa rất ít thành phần nhân purin, chỉ 7.3 miligam. 95% dưa leo là nước, có khả năng đào thải axit uric nhanh chóng ra ngoài mà không gây tác động đến thận.

Một số cách điều trị bệnh gút hiệu quả bằng dưa leo:

Nước ép cần tây kết hợp dưa leo

Trong dưa leo chứa rất ít thành phần nhân purin, chỉ 7.3 miligam. 95% dưa leo là nước, có khả năng đào thải axit uric nhanh chóng ra ngoài - Ảnh minh họa: Internet

Ép lấy nước 2 thân cây cần tây và 1 trái dưa leo, sau đó cho 1 lát chanh và 2 lát gừng vào hỗn hợp này, người bệnh gout nên sử dụng hàng ngày để giảm sưng đau do viêm, giúp thanh lọc các loại độc tố trong cơ thể và thúc đẩy quá trình bài tiết axit uric ra bên ngoài cơ thể.

Nước ép cà rốt, dưa leo và củ cải đường

Nước ép cà rốt, dưa leo và củ cải đường là loại thức uống bổ dưỡng và giàu vitamin có lợi cho cơ thể. Loại nước ép này có tác dụng thanh lọc cơ thể, chống sự oxy hóa của tế bào trong cơ thể và ngừa ung thư. Đặc biệt, nó còn có tác dụng làm hoà tan các tinh thể muối urat và đào thải tốt ra ngoài.

 Loại nước ép này có tác dụng thanh lọc cơ thể, chống sự oxy hóa của tế bào trong cơ thể và ngừa ung thư - Ảnh minh họa: Internet

Nước ép dưa leo, bạc hà, chanh và mật ong

Lấy vài lá bạc hà và 1 quả dưa leo ép lấy nước, sau đó cho nước cốt từ 3 quả chanh và 2 thìa mật ong vào khuấy đều. Sử dụng loại nước này thường xuyên sẽ giúp đào thải hết lượng axit uric dư thừa trong máu và ngừa các cơn đau gút có thể xảy ra.

Nước ép dưa leo trị mụn

Theo nghiên cứu, dưa leo cũng có tính mát, thanh nhiệt giải độc rất tốt, có tác dụng tẩy sạch tế bào chết, bụi bẩn, chất nhờn trên da, giúp làm se lỗ chân lông, chống lão hóa làn da, làm cho da bạn sáng mịn, tươi trẻ, giảm hẳn mụn viêm thâm.

Mặt nạ dưa leo sữa chua

Dưa leo rửa sạch, gọt bỏ vỏ và xay nhuyễn phần thịt quả bên trong tạo thành hỗn hợp sệt. Trộn hỗn hợp với tỉ lệ 1 trái dưa leo và 6 muỗng cà phê sữa chua. Các bạn có thể cho vào hũ kín để bảo quản và dùng dần. Đắp hỗn hợp này lên mặt, đợi khoảng 15 - 20 phút cho hỗn hợp thấm đều lên da mặt rồi rửa sạch mặt với nước. Để đạt hiệu quả, bạn nên sử dụng hỗn hợp này 2 - 3 lần/ tuần.

Theo nghiên cứu, dưa leo cũng có tính mát, thanh nhiệt giải độc rất tốt, có tác dụng tẩy sạch tế bào chết - Ảnh minh họa: Internet

Hỗn hợp dưa leo, mật ong, chanh giúp tẩy da chết, chống viêm, dưỡng da

Trộn hỗn hợp với tỉ lệ 3 muỗng cà phê nước ép dưa leo, 1 muỗng nước cốt chanh và 1 muỗng cà phê mật ong. Xoa hỗn hợp lên mặt, massage nhẹ nhàng da mặt. Đợi khoảng 15 - 20 phút thì rồi mặt bằng nước sạch.

Trị mụn hiệu quả bằng dưa leo và nghệ

Trộn hỗn hợp với tỉ lệ 2 muỗng nước ép dưa leo và 1 muỗng tinh bột nghệ tạo thành hỗn hợp sệt. Đắp hỗn hợp lên mặt, thư giãn trong 15 - 20 phút sau đó rửa sạch mặt.

Trộn hỗn hợp với tỉ lệ 2 muỗng nước ép dưa leo và 1 muỗng tinh bột nghệ - Ảnh minh họa: Internet

Uống nhiều nước ép dưa leo có tốt không?

Việc uống nước ép dưa leo mỗi ngày và uống quá nhiều là hai việc hoàn toàn khác nhau. Bạn chỉ nên uống nước ép mỗi ngày với liều lượng vừa phải, một ngày một cốc là đủ. Không nên quá lạm dụng vì uống quá nhiều có thể dẫn đến tình trạng dư thừa dinh dưỡng hoặc làm rối loạn đường tiêu hóa, ảnh hưởng xấu cho sức khỏe của bạn.

Bạn chỉ nên uống nước ép mỗi ngày với liều lượng vừa phải, một ngày một cốc là đủ - Ảnh minh họa: Internet

Hy vọng bạn đã hiểu hơn về tác dụng cũng như cách sử dụng nước ép dưa leo. Hãy thử áp dụng nhé!