Em buồn quá các chị ạ. Đi lấy chồng, em dặn lòng lúc nào cũng phải vun vén cho gia đình nhà chồng. Vậy mà bây giờ, em cảm thấy thất vọng khi làm những điều đó.

Chồng em là dân công trình. Sau khi kết hôn, anh cứ đi biền biệt suốt. Có tháng anh về một lần, có tháng không về vì đi làm xa. Em ở nhà, lúc nào rảnh lại chạy sang thăm mẹ chồng. Cuộc sống của em tưởng chừng rất tốt, vì mẹ chồng em cũng dễ tính và khá tâm lý.

Nhiều người thấy chồng em là chủ thầu cứ nghĩ em ăn sung mặc sướng. Nhưng em vẫn đi làm kiếm tiền, vẫn tự chủ kinh tế của mình. Còn chồng em thì lúc nào cũng kêu than không có tiền. Thú thật lấy nhau 6 tháng, tổng số tiền anh đưa cho em không đến 100 triệu.

Thú thật lấy nhau 6 tháng, tổng số tiền anh đưa cho em không đến 100 triệu. Ảnh minh họa: Internet

 

Chồng đi làm xa, em ở nhà vẫn chăm sóc mẹ anh tử tế. Nhiều khi thấy bà la không có tiền, em lại dấm dúi đưa thêm cho bà. Còn chồng em, anh chẳng bao giờ biếu xén mẹ vợ đồng nào dù mang tiếng là đi làm kiếm được nhiều tiền. Có lúc ngại bố mẹ quá, em phải lấy tiền của mình đưa cho mẹ rồi nói dối là quà con rể gửi.

Mấy ngày trước, chồng em gọi về nói cần một khoản gấp. Cuối năm phải trả công thợ, chủ nhà thì họ khất lần chưa trả. Em phải lấy tiền tiết kiệm của mình ra, gửi cho chồng 300 triệu để anh lo xoay xở.

Nửa tháng nay, em thương chồng nên ăn uống thất thường. Nghĩ anh đi làm công trình, ăn cơm đạm bạc, em ở nhà cũng giã muối vừng ăn để đỡ được ít nào hay ít đó. Hôm trước chồng em về, thấy vợ ăn uống như vậy nhưng anh vẫn chẳng mảy may bận tậm.

Trong khi em lúc nào cũng lo nghĩ cho chồng thì anh lại đề phòng vợ từng chút một. Ảnh minh họa: Internet

 

Sáng ấy em lấy quần áo của chồng mang đi giặt, thấy cộm trong túi nên lôi ra thì thấy một tờ giấy bị vò nhàu nhĩ. Nhìn kỹ hơn, em giật mình nhận ra đó là bảng sao kê ngân hàng. Nhưng các khoản chuyển đến của chồng em rất nhiều tiền. Tài khoản của anh không hề thiếu như em nghĩ.

Để chắc chắn, em đợi chồng ngủ rồi lén mở khóa điện thoại đọc tin nhắn. Thì ra chồng em sớm đã đề phòng vợ. Anh không muốn em quản lý tiền bạc nên tối ngày than vãn hết tiền. Chồng em còn nhắn tin cho mẹ và nhờ mẹ giữ tiền. Để sau này nếu bọn em có chia tay thì số tiền ấy không bị mang ra trước tòa.

Em sốc lắm. Trong khi em lúc nào cũng lo nghĩ cho chồng thì anh lại đề phòng vợ từng chút một. Bây giờ em đang tìm cách để đòi lại 300 triệu của mình. Mới cưới nhau 6 tháng, chồng em đã tính đến chuyện chia tài sản sau ly hôn thì em cũng phải tìm cho mình một đường lui mới được.