Ngày 6/1, Công an TP.Vinh (Nghệ An) cho biết, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Kim Hồng (52 tuổi) và Đậu Thị Tuyết (50 tuổi, cùng trú TP.Vinh) về hành vi Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Tang vật vụ án.

Trước đó, ngày 22/12/2018, trên đường Đinh Công Tráng (TP.Vinh) cảnh sát kinh tế thành phố Vinh bắt quả tang Hồng đang giao dịch tài liệu giả.

Khám người của Hồng, cảnh sát thu 7 bằng tốt nghiệp của các trường cao đẳng trên địa bàn thành phố Vinh, một số bản chứng thực sao y bản chính, bảng điểm, học bạ cùng 12 giấy phép lái xe máy.

Hồng khai toàn bộ số giấy tờ do Tuyết sản xuất. Kiểm tra tại tư gia của người phụ nữ này, cảnh sát thu giữ gần 100 phôi các loại văn bằng, chứng chỉ, chứng thực giả đã đóng dấu khống chỉ, các loại máy móc in ấn và con dấu. Tại nhà của Hồng, cảnh sát thu thêm 4 học bạ đã đóng dấu, tất cả đều là giả.

Tại cơ quan công an, Tuyết khai mỗi văn bằng giả sẽ được bán với giá trung bình 700.000 đồng. Để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, Tuyết mở một tiệm photocopy nhỏ ngay tại nhà riêng, vừa để photo, in ấn tài liệu…