Xuất hiện tại tạp chí Marie Claire ấn bản Trung Quốc số tháng 10, Thư Kỳ lần đầu bộc bạch, thuở nhỏ, gia đình Thư Kỳ thường thay đổi nhà trọ, suốt tuổi thơ cô không ở yên một chỗ, từ đó hình thành thói quen nay đây mai đó. Sự dịch chuyển trở thành một phần cuộc sống của Thư Kỳ.

Ở Hong Kong, bình quân mỗi hai năm, diễn viên đổi nơi ở một lần. Vì nếu sống trong căn nhà đó lâu hơn, cô chán, buộc tìm nơi ở mới. Thư Kỳ gọi bản thân là người phiêu bạt. Từ khi vào làng phim năm 19 tuổi đến nay, cuộc sống của cô là những chuyến đi.

Người đẹp nhớ câu thoại trong phim Pha lê tôn mà cô đóng năm 23 tuổi: "Cảm giác an toàn là do bản thân mang lại". Câu nói đó phản ánh đúng tâm lý Thư Kỳ.

Giai đoạn đó, một năm diễn viên đóng hơn 10 phim, ngày ngủ ba đến bốn tiếng. Cô thường thức dậy nhưng không biết đang ở thành phố nào, bởi không được ngủ đủ, không đủ sức để tìm hiểu vùng đất mới.

 

Dần dần, Thư Kỳ biết cách sắp xếp để có thời gian nghỉ ngơi, trải nghiệm cuộc sống nơi xa lạ. Cô tìm được cảm giác an toàn khi sống xê dịch, yêu sự phiêu bạt và tò mò về điều bất định của tương lai. Vài năm trước, diễn viên dự định ngừng đóng phim nhưng từ bỏ ý định vì thâm tâm, cô vẫn chờ đợi sự thay đổi, những điều thú vị khác mà công việc mang lại.

Thư Kỳ đã viết lên Instagram và nói rằng cô 48 tuổi chứ không phải 50 tuổi như đã nêu trong hồ sơ trực tuyến của cô. Mặc dù trong chia sẻ này, Thư Kỳ khẳng định việc mọi người ghi cô bao nhiêu tuổi không ảnh hưởng gì đến mình. Và chính lời khẳng định này khiến nhiều người đặt ra câu hỏi rằng nếu điều đó thực sự không quan trọng thì tại sao cô lại muốn làm rõ vấn đề tuổi của mình sau nhiều năm như vậy? Điều này dường như có vẻ khá khác thường với một người vốn không ngại chuyện già đi như cô.

Trong nhiều năm qua, những khán giả yêu mến Thư Kỳ vốn đã quen với việc ngôi sao người Đài Loan (Trung Quốc) luôn thẳng thắn nói rằng cô tự tin vào làn da của mình và không gặp vấn đề gì với tuổi tác hay một vài sợi tóc bạc trên đầu. Bởi vậy, rất nhiều lần khán giả thấy Thư Kỳ chia sẻ những bức ảnh tóc bạc của bản thân lên mạng xã hội. Đây không phải điều mà những người nổi tiếng hay làm - cho công chúng thấy sự lão hóa của mình.

Quay lại với việc Thư Kỳ làm rõ chuyện tuổi tác, hóa ra trong nhiều năm qua, nếu bạn tìm kiếm thông tin về nữ diễn viên trên các trang trực tuyến, ngày sinh của cô luôn được ghi là 16 tháng 4 năm 1974, tức là cô 50 tuổi vào năm nay. Như vậy, có thể hiểu rằng nhiều phương tiện truyền thông đã đưa thông tin sai về tuổi của Thư Kỳ trong nhiều năm qua.

Thư Kỳ sau đó đã giải thích rằng cô đã viết thư cho công cụ tìm kiếm nhiều lần để yêu cầu sửa lỗi, nhưng vì lý do nào đó, số tuổi không chính xác lại xuất hiện, khiến công ty của cô bất lực.