Theo thông tin mới cập nhật từ Bộ Y tế, 9h40 ngày 1/2/2020, Khánh Hòa đã xác nhận trường hợp đầu tiên dương tính với nCoV. Đó là một bệnh nhân nữ 25 tuổi, địa chỉ thường trú tại xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Người này là lễ tân tại khách sạn, đã từng tiếp xúc gần với hai trường hợp người Trung Quốc được xác định nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp và điều trị tại Việt Nam vào ngày 17/1/2020. 

Bệnh nhân khởi phát bệnh ngày 18/1 với triệu chứng ho, sốt, đã lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với vi rút nCoV. 

Bộ Y tế đã công bố dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona tại Khánh Hòa. 

Nữ lễ tân khách sạn đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hoà.

Như vậy, tính đến nay tổng số người mắc bệnh ở Việt Nam lên 6 trường hợp. Cụ thể 2 người Trung Quốc đang được cách ly tại Bệnh viện Chợ Rẫy, 2 người đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (ở cả 2 cơ sở), 1 người đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá. Trường hợp mới nhất đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hoà.

Cập nhật tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tại Việt Nam. Nguồn: Bộ Y tế. 

Cũng trong buổi sáng nay, TS.BS Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, theo kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân H.H.T (hiện đang cách ly theo dõi và điều trị tại Trung tâm bệnh nhiệt đới Bệnh viện đa khoa Nghệ An) may mắn âm tính với nCoV. Bệnh nhân này được xác định mắc Cúm B, một chủng cúm thông thường.

Hiện TP. Hà Nội cũng thành lập 4 đoàn kiểm tra công tác phòng chống bệnh nCoV. 4 đoàn này sẽ thực hiện kiểm tra đột xuất tại tất cả cơ sở y tế trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, kể cả công lập và ngoài công lập. Trong đó hai đoàn sẽ kiểm tra các bệnh viện và hai đoàn kiểm tra các Trung tâm y tế quận, huyện, thị xã.