Kinh hãi thang máy chung cư "bốc mùi"

Trong lúc đi thang máy, một số cư dân sinh sống tại tòa nhà Capital Garden, đường Trường Chinh, Hà Nội đã vô cùng bàng hoàng khi phát hiện trong thang máy P2 của tòa nhà này có chất thải nghi do ai đó đại tiện.  

Chất thải ở thang máy khiến người qua lại kinh hãi. 

Vụ việc nhanh chóng được cư dân trong tòa nhà này phản ánh lên hội nhóm kín của cư dân tòa nhà.  

Đại diện Ban đại diện lâm thời cư dân tòa nhà Capital Garden cho biết do cháu bé bị đau bụng, bố mẹ vắng nhà nên trong quá trình đi thang máy đã xảy ra sự việc. Mẹ cháu bé sau khi biết tin cũng đã gửi lời xin lỗi tới cư dân sống trong toà nhà. 

Dẫu vậy, sự việc cũng làm dấy lên nỗi kinh hãi cho người dân sinh sống tại chung cư. 

Đi xe buýt lo gặp kẻ bệnh hoạn "tự sướng"

Theo báo Lao Động, sự việc xảy ra khoảng 18h30 ngày 26/6, trên tuyến xe buýt 01 có lộ trình từ bến xe Gia Lâm đến bến xe Yên Nghĩa. Khi đến điểm đón trả khách gần Đại học Thủy Lợi, một số hành khách đã bắt quả tang một nam thanh niên có hành vi thủ dâm sau ghế ngồi của hai cô gái. 

Ngay lập tức hành khách cùng với tài xế đã giữ nam thanh niên lại và thông báo cho cơ quan chức năng nơi xảy ra sự việc xử lý.

Nam thanh niên bị phạt 200.000 đồng vì hành vi bệnh hoạn nơi công cộng. Ảnh: CTV/Lao Động.

Ngày 28/6, Công an phường Ngã Tư Sở cho biết, đơn vị ra quyết định xử phạt hành chính 200.000 đồng đối với H.M.H (SN 1993, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Anh H không có dấu hiệu tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi. Nam thanh niên này cũng được người nhà bảo lãnh về.

Những hành vi xấu xí nơi công cộng một lần nữa khiến người ta "vỡ mộng" về nếp sống văn minh ở thành phố lớn. 

Nam sinh khóc òa vì lỡ thi

Theo báo Giáo dục & Thời đại, thí sinh Phạm C.C nguyên là học sinh Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (TP Vinh, Nghệ An) dự thi tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng.

Vì đến muộn sau giờ làm bài 35 phút nên C. đã không được tham gia bài thi môn Ngữ văn. Sau khi không được phép vào dự thi môn Văn, em C. đã đến Sở GD&ĐT Nghệ An cầu cứu. Thí sinh này nói trong nước mắt: "Tối hôm qua em sang ngủ ở nhà họ hàng, sáng nay ngủ quên, đến 8h10 phút mới đến điểm thi". 

Nam sinh lỡ thi vì ngủ quên. Ảnh: Giáo dục & Thời đại.

Cũng chung cảnh "ngủ quên" như thế, sáng 25/6, một nữ sinh Hà Giang đi môn thi Ngữ Văn nhưng đến trường lúc 7h53 phút nên em không được vào phòng thi.

May mắn hơn hai thí sinh này, sáng 26/6, cảnh sát giao thông trực điểm thi trường THPT Lê Hồng Phong, Hà Giang đã dùng xe chuyên dụng "hộ tống" một thí sinh ngủ muộn kịp giờ thi. Thí sinh được tạo điều kiện vào ngay trong phòng thi vì vẫn còn khoảng 3 phút nữa là hết giờ. 

Thí sinh ngủ quên được cảnh sát "hộ tống" tới trường thi. Ảnh: VTCnews.

Tài xế taxi Vinasun bỏ mặc nạn nhân tử vong sau va chạm

Khoảng 3h sáng 25/6, xe máy do Nguyễn Hoàng Long cầm lái chở chị Nguyễn Thị Mỹ Tiên va chạm với taxi Vinasun tại giao lộ Tân Hương - Võ Công Tồn (quận Tân Phú, TP.HCM). Cú va chạm mạnh khiến đôi nam nữ văng lên vỉa hè.

Hiện trường vụ tai nạn. 

Chị Tiên tử vong tại chỗ, còn nam thanh niên bị thương nặng. Sau tai nạn, tài xế taxi Vinasun xuống xe quan sát rồi lặng lẽ bỏ đi.

Hành động bỏ mặc nạn nhân của tài xế đã dấy lên làn sóng phẫn nộ trong dư luận. 

Nắng nóng 40 độ C "càn quét" khắp nơi

Ảnh: Vnexpress

Từ ngày 20/6, miền Bắc trải qua đợt nắng nóng, trong đó Hà Nội là tâm nóng. Nhiệt độ lên tới trên 40 độ C khiến người dân thủ đô đảo lộn cuộc sống. 

Cảm giác ngộp thở, rát mặt khi ra đường là nỗi kinh hoàng của bất cứ ai. 

Tại miền Trung, nắng nóng cũng biến nơi đây thành "chảo lửa". 

Tính từ đầu tháng 6 tới nay, đã có 2 ít nhất 2 người chết, 1 người đang nguy kịch điều trị tại bệnh viện 108 do bị sốc nhiệt khi làm việc dưới trời nắng nóng.