Vốn dĩ cuộc sống đã định hình nên người phụ nữ là phái yếu và đàn ông là phái mạnh. Bởi vậy khi nhắc đến yếu đuối, sợ hãi, mọi người đều nghĩ đến các chị em. Thế nhưng, thực ra chính những người đàn ông nhìn bề ngoài cao to, đẹp trai vẫn mang trong mình những nỗi sợ ít được nói ra. Thế nên, đừng nghĩ là đàn ông lúc nào cũng mạnh mẽ, "đầu đội trời, chân đạp đất" nhé, bởi họ cũng là con người, cũng có nỗi nỗi niềm, những lo lắng, sợ hãi không biết giãi bày cùng ai. 

1. Nỗi sợ về hình dáng cơ thể mình

Không chỉ có những người phụ nữ mới có nỗi sợ về hình dáng cơ thể mà ngay cả đàn ông cũng mang trong mình nỗi sợ đó. Vẻ bề ngoài luôn là điều quan trọng, bởi nó chính là yếu tố tạo nên cảm tình trong những lần gặp gỡ. Vẻ ngoài đẹp, chỉn chu cũng sẽ giúp bản thân tự tin hơn. Bởi vậy không chỉ các chị em mà các chàng cũng luôn để ý đến cơ thể mình, luôn cố gắng ăn uống điều độ và tập thể thao đều đặn. Thực tế chứng minh, các chàng trai đến phòng gym còn nhiều hơn cả các chị em nữa đấy. 

2. Nỗi sợ liên quan đến chiều cao

Từ trước đến nay, chiều cao luôn là mức đo chuẩn mực của cái đẹp. Ai cũng lấy những người đàn ông cao, to, đẹp trai ra làm hình mẫu chuẩn, đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến phái mạnh vô cùng áp lực và ngày càng để ý đến chiều cao của mình hơn nữa. Nhất là những người có chiều cao khiêm tốn thì hai  từ "chiều cao" chính là từ nhạy cảm đối với họ. Hãy thử nghĩ xem một người đàn ông luôn bị chê thấp hơn người phụ nữ bên cạnh mình thì sẽ thấy thế nào, chắc chắn anh ta sẽ cảm thấy tự ti khi bị so sánh.

3. Những vấn đề về tóc

Không chỉ các chị em mới se sua, đua đòi thay đổi các kiểu tóc. Đôi khi các chàng cũng vô cùng rối não không biết kiểu nào sẽ nam tính, hợp với khuôn mặt của mình hơn. Và còn một nỗi sợ khủng khiếp về tóc mà những người đàn ông phải trải qua là bị hói. Rất nhiều người luôn than phiền về mái tóc của mình và thấy không tự tin khi người khác nhắc về nó.

4. Vấn đề tiền bạc

Bất kì ai cũng không tránh khỏi các vấn đề xoay quanh đồng tiền. Và đối với các chàng dù còn đang độc thân hay đã có gia đình thì đồng tiền vẫn rất quan trọng. Có lẽ bởi người đàn ông đã được định hình sẵn là một trụ cột của gia đình, bởi vậy việc lo lắng, chăm sóc cho người phụ nữ và gia đình mình là những điều mà các anh luôn mang trên vai. Để làm được điều đó họ đã cố gắng kiếm nhiều tiền để có thể vững vàng về tài chính, đó cũng chính là điều giúp cánh mày râu thêm tự tin.

5. Nỗi sợ thiếu kinh nghiệm trong quan hệ

“Chuyện chăn gối” là nơi để những người đàn ông thể hiện bản lĩnh của mình bởi vậy đây cũng chính là những lo lắng thường trực của các chàng. Dù chẳng bao giờ nói ra nhưng trong lòng họ luôn có muôn vàn câu hỏi liệu mình làm vậy đã tốt chưa, người kia co thỏa mãn và hài lòng,…

6. Luôn coi những người đàn ông xung quanh bạn gái mình là mỗi đe dọa

Trong một mối quan hệ khi nhắc đến ghen mọi người thường nghĩ về các chị em phụ nữ nhưng đâu phải chỉ các nàng mới biết ghen. Dù đàn ông ít thể hiện những thái độ đó ra mặt nhưng thực sự họ rất hay lo lắng về những vệ tinh xung quanh bạn gái mình. Và kể cả bạn gái anh ta chẳng hề làm bất cứ điều gì có lỗi thì anh ta vẫn cứ lo lắng và để ý. Thậm chí nỗi sợ này còn thể hiện ở việc nam giới hay ngầm so sánh mình với những người đàn ông khác, sau đó thì cảm thấy khó chịu khi biết mình thua họ.

8. Nỗi sợ hãi khi bị phụ nữ từ chối

Nam giới là những người luôn có lòng tự trọng cao, bởi thế khi nhận được một lời từ chối thôi cũng khiến họ cảm thấy khó chịu, tức giận. Thậm chí nhiều anh chàng còn cho rằng, mình có công ăn việc làm ổn định, ngoại hình tương đối, gia cảnh đàng hoàng không thể bị từ chối một cách phũ phàng được. Vì vậy trước các mối quan hệ, nam giới thường hay lo lắng về việc liệu mình có bị từ chối hay không. Nếu họ đã từng bị từ chối một lần thì chắc chắn vết thương lòng này khó có thể lành lại.

9. Nỗi sợ đi khám bác sĩ

Ai cũng cho rằng nam giới mạnh mẽ là thế nhưng sự thật là nhiều người trong số họ còn sợ đi khám bác sĩ hơn cả chị em nữa. Các chàng trai mỗi lần bị ốm hay có vấn đề sức khỏe, thường lần lữa, không chịu đi khám, và câu cửa miệng thường là “kệ đi, rồi sẽ tự khỏi”. Trong câu nói ấy ngoài việc ngại đi khám, còn ẩn chứa nỗi sợ hãi vô hình không dám nói ra. Có thể bạn không biết nhưng rất nhiều đàn ông sợ cảm giác bị bác sĩ động vào người hoặc khám các bệnh liên quan tới tuyến tiền liệt hoặc bệnh trĩ.

10. Sợ biểu hiện cảm xúc

Vốn dĩ những người đàn ông nói chung đều thể hiện ra ngoài sự điềm tĩnh, lạnh lùng trong bất kì hoàn cảnh nào. Và ngay từ nhỏ nam giới đã được nghe câu “Con trai không được khóc”, và cứ thế nó ngấm vào tư tưởng khi nào chẳng hay. Đó cũng chính là nỗi sợ của người đàn ông, sợ đánh mất sự nam tính, đánh mất bản lĩnh nếu như thể hiện những cảm xúc như vậy.

Tin liên quan