Tình yêu vẫn là điều tiên quyết cho một mối quan hệ. Từ hai con người hoàn toàn xa lạ, thậm chí "đàn ông đến từ sao Hoả, đàn bà đến từ sao Kim", làm sao có thể dễ dàng tiếp cận, rung động, yêu rồi đến sống chung với nhau?

Gần đây, người ta thường không còn tin nhiều vào tình yêu trọn đời nữa bởi quá nhiều cuộc chia tay, ly rồi hợp, rồi lại chia ly của biết bao nhiêu cặp đôi cứ ngỡ là trời định.


Sống với nhau yên vui không chỉ đơn giản chỉ cần tình yêu. (Ảnh: Hiệu ảnh số 8)

Tại sao nhiều cô gái hiện nay cứ nhắc đến cưới chồng, sinh con là lại cảm thấy mệt mỏi, áp lực?

Trên một số diễn đàn, chỉ cần một cô gái trẻ nào đó đặt câu hỏi rằng "Có nên kết hôn hay không?" thì bên dưới là hàng trăm bình luận can ngăn, ca thán. Đó là bởi chúng ta vẫn còn tin vào những câu chuyện cổ tích của những công chúa và hoàng tử trao nhau một nụ hôn say đắm, trên màn hình hiện ra dòng chữ "Happy ending" nhưng chẳng có nhà sản xuất phim nào kể tiếp chuyện hôn nhân của họ ra làm sao, có hạnh phúc, có tiếp tục trao nhau ánh mắt trìu mến, mỉm cười khi nhìn thấy nhau hay không? Bởi lẽ, yêu là một chuyện, sống với nhau có bền lâu, có mệt mỏi hay không lại là một câu chuyện rất lớn khác. Đó là sự khác biệt của tình yêu và hôn nhân.

Khi chớm yêu chúng ta thường xuyên ở bên nhau nhưng sau một thời gian mỗi người lại có khuynh hướng đắm chìm vào thế giới riêng của mình hơn.  Đó là lý do có một số cặp vợ chồng dù anh làm việc A, chị làm việc B, anh ngồi xem bóng đá, chị nằm dài bên cạnh xem phim ngôn tình, vẫn cảm thấy rất hạnh phúc. Ở bên cạnh nhau không nhất thiết phải cùng nhau làm mọi việc, phải ép buộc người này chịu đựng sở thích của người kia. Giữa một thế giới đang kêu gọi tôn trọng nhân quyền, việc mỗi người được sống đúng với sở thích, niềm vui, an nhiên của chính mình đã là quan trọng hơn hết thảy.


Nào có tình yêu vĩnh cửu, chỉ có sự bao dung, thấu hiểu, rộng lượng mới đem nhau lại gần nhau. (Ảnh: Hiệu ảnh số 8)

Huấn luyện viên và cố vấn tình cảm Sheryl Paul đã từng chia sẻ: "Tạo ra niềm vui và hạnh phúc là công việc của bản thân mỗi người, nó không phải là trách nhiệm của bất kỳ người nào khác. Những việc nửa kia có thể làm cho bạn chính là giúp đỡ, yêu thương, trân trọng, quan tâm, sẻ chia, bên cạnh bạn cùng vượt qua sóng gió… Lẽ tất nhiên, nếu anh ấy có đủ mọi phẩm chất đó thì bạn là người rất may mắn”.

Đã đến lúc chúng ta nên hiểu hơn về tình yêu sau hôn nhân. Việc hai bạn đồng ý về chung một nhà đơn thuần là một lời cam kết, một sự lựa chọn của cả trái tim và lý trí; và nó đòi hỏi ở bạn biết cho đi nhiều hơn là nhận lại. Ngoài ra, cả hai còn phải biết bao dung, thấu hiểu và tôn trọng nhau nữa.

----> Đừng bỏ lỡ: Đằng sau người đàn ông thành công là người phụ nữ chu toàn 

Phụ nữ cần một lời kiểm chứng nên mới thường xuyên hỏi "Anh có yêu em không?"

Mỗi ngày tôi thường hỏi chồng rất nhiều về việc anh có yêu em hay không, đến mức anh ấy phải hỏi ngược lại rằng: Sao phụ nữ lại cứ thích đàn ông phải nói yêu mình thế nhỉ? Yêu rồi sao nữa hả em? Tôi nghĩ đi nghĩ lại thấy cũng phải. Những mối bận tâm xảy ra trong một cuộc hôn nhân không hề chỉ xoay vòng hai chữ yêu đương. Thời còn hẹn hò, chúng ta chỉ quan tâm đến việc nhắn tin nhớ nhung, hôm nay ra rạp xem phim gì, ăn gì, tặng quà gì cho nhau?


Cần một người hiểu vẫn hơn cần một người yêu. (Ảnh: Hiệu ảnh số 8)
 

Còn lúc kết hôn, chúng ta phải giải quyết rất nhiều vấn đề về tài chính, mối quan hệ hai bên gia đình, con cái, công việc, thậm chí có những thứ tưởng rất tủn mủn nhưng lại là mấu chốt của những cuộc tranh cãi như ai sẽ dắt chó đi vệ sinh, ai rửa bát, ai quét nhà, ai đưa con đi học...? Đến lúc đó, tình yêu không thể đem ra để giải phóng mà phải là "cái đầu lạnh và trái tim cũng cực lạnh" để có thể sòng phẳng chia sẻ với nhau, hoặc sẵn sàng nhường hẳn một bên rồi bên kia sẽ làm những việc khác to đùng phát sinh bất thình lình khác.

Người nói yêu bạn, không nhất định sẽ hiểu bạn nhưng người hiểu bạn, nhất định là người yêu bạn

Chính vì thế, để có thể sống cùng nhau không mệt mỏi, bạn cần một người hiểu: hiểu bạn, hiểu chuyện, hiểu đời hơn là một người yêu. Chỉ cần đơn giản một ánh mắt, một người bạn đời ấm áp, một lời động viên, một chút nhường nhịn, một vài lời giải thích đúng lúc, cũng đủ tiếp thêm cho chúng ta năng lượng, làm trái tim ta thêm ấm áp. Ít nhất dù "ngoài kia bao la sóng gió", khi trở về ngôi nhà ấm áp, nơi có người chúng ta đã bỏ qua cả 7 triệu người để lựa chọn thì họ cũng chính là người có thể hiểu tâm hồn của bạn, hiểu sự nỗ lực và những khó khăn mà bạn phải đối mặt.

Đời người quý giá nhất là có một người hiểu mình. Hiểu được điều tốt đẹp của bạn, hiểu được nỗi vất vả, và những ấm ức mà bạn phải trải qua. Đó mới chính là chất keo kết nối trong một mối quan hệ, là sự thăng hoa của tình yêu để sống với nhau trọn vẹn.

Có người yêu thì hạnh phúc; có người yêu thì đau khổ nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì con người vẫn muốn yêu. Và một khi đã chọn yêu, cưới thì phải tôn trọng, tin vào nửa kia, tin vào tình yêu mà cả hai dành cho nhau. 

Còn bạn, có sợ lấy chồng, sợ yêu như phần lớn các cô gái hiện nay.

Tin liên quan