Vì sợ tai tiếng mà cắn răng sống cuộc sống không hạnh phúc

Bạn nên lưu tâm cuộc đời này là của bạn, chỉ bạn mới có quyền định giá nó. Hãy vứt bỏ những chất chứa tự làm khổ mình đi, đã đến lúc phụ nữ sống vì mình, yêu thương chính mình.

Dù thế nào phụ nữ cũng phải nhớ đừng quỵ lụy, đừng sống phụ thuộc. Bạn có học vấn, có trình độ lại có đủ tay chân thì hà cớ gì phó mặc đời mình cho người đàn ông tồi tệ.

Cuộc đời này chẳng ai là không đổ mồ hôi sôi nước mặt, gặp nhiều hoạn nạn, tai kiếp cả. Nhưng không muốn biến mình thành người phụ nữ bất hạnh thì hãy tự vẽ lên cuộc đời mình.

Người đời ai thích cười thì cứ để họ cười, vì họ đâu có sống thay bạn được, đâu có thể làm bạn hạnh phúc - Ảnh minh họa: Internet

Đừng sợ gắn lên mình cái mác “một đời chồng”. Người đời ai thích cười thì cứ để họ cười, vì họ đâu có sống thay bạn được, đâu có thể làm bạn hạnh phúc. Vậy nên, nếu chồng không tốt thì đừng chần chừ mà hãy li hôn ngay.

Luôn luôn cam chịu và muốn “bầu bạn” với bất hạnh

Đành rằng hi sinh là bản năng của phụ nữ, thế nhưng phụ nữ bất hạnh là bởi vì họ hy sinh quá nhiều cho một người không đáng. Thứ giết chết trái tim phụ nữ nhanh nhất đó chính là việc tự bản thân bằng lòng với bất hạnh, cho rằng đó là số mệnh của mình, không phản kháng chỉ biết chấp nhận.

Vận mệnh là của chính mình, sướng hay khổ do bản thân quyết định chứ đừng cam chịu rồi đổ lỗi cho số phận. Phụ nữ càng bằng lòng với bất hạnh hiện tại thì càng khó có được hạnh phúc. Đừng mải sợ người ta đau lòng, đến khi nhìn lại mình mới chính là kẻ tổn thương phụ nữ ạ.

Cố gắng hi sinh và dùng mọi cách để níu kéo một người đàn ông cạn tình

Trăm ngàn lần nhắc nhở đàn bà khi yêu không muốn khổ thì phải lý trí lên, đàn bà càng lụy là càng thua. Nhưng rồi đàn bà vẫn coi tình cảm là trên hết, vì thương mà chịu khổ cũng không dứt ra được.

Không phải cứ lúc nào cũng chỉ biết mù quáng níu kéo, đôi khi đàn bà cần phải biết buông tay - Ảnh minh họa: Internet

Đàn bà càng cố chấp ở bên cạnh người không còn yêu mình thì càng chất chứa sự cô đơn, tủi nhục nhiều hơn. Là đàn bà nên biết nặng nhẹ vừa phải, nên đủ khôn ngoan biết đâu là điều dành cho mình, đâu là tình yêu đích thực dành cho mình.

Không phải cứ lúc nào cũng chỉ biết mù quáng níu kéo, đôi khi đàn bà cần phải biết buông tay. Như vậy tự khắc trái tim sẽ không còn đau, hạnh phúc cũng từ đó mà tìm đến.

Vô vọng nhất trong cuộc đời này đó chính là giữ chân một người đã cạn tình, bởi đàn ông hết yêu thì dù cho hy sinh bao nhiêu đàn bà cũng không níu giữ được. Phụ nữ bất hạnh hay may mắn trong tình yêu, phụ thuộc vào cái việc bạn biết vị trí của mình ở đâu trong lòng dạ người đàn ông để hi sinh cho đúng người, đúng thời điểm. Đàn ông không tốt thì đừng nên tiếc...