Áp lực cuộc sống, môi trường ô nhiễm và thực phẩm kém an toàn… là những nguyên nhân khiến sức khỏe nam giới bị sa sút nghiêm trọng. Theo các bác sĩ chuyên khoa, số lượng nam giới bị yếu sinh lý hoặc khó sinh con ngày càng tăng cao.

Dưới đây là những món ăn có khả năng tráng dương, hỗ trợ quá trình sinh tinh và tăng cường sinh lực vô cùng tốt cho nam giới. Bạn nên chú trọng bổ sung các thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày để đời sống tình dục viên mãn hơn.

1. Nhân sâm

Nhân sân từ lâu đã nổi tiếng là vị thuốc quý dành cho người cao tuổi, suy nhược cơ thể. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng tiết lộ rằng, nhân sâm còn là “thực phẩm vàng” cho cánh mày râu.

Trong nhân sâm có hàm lượng nội tiết tố nam testosterone rất cao, chúng có khả năng cải thiện chất lượng “tinh binh”, tăng số lượng tinh trùng và khả năng cương cứng ở nam giới.

Nhân sâm - vị thuốc quý cho nam giới. Ảnh minh họa: Internet

Do vậy, quý ông khi cảm thấy ham muốn “chuyện ấy” suy giảm hãy ăn thêm vài lát nhân sâm hoặc ngâm rượu sâm để uống với một lượng phù hợp.

2. Trứng gà

Trứng gà chứa nhiều vitamin và khoáng chất có khả năng bổ dương đáng kể.Ngoài ra, trứng rất thích hợp cho việc ăn uống sau khi quan hệ tình dục, giúp nam giới tái tạo năng lượng sau “cuộc yêu” thăng hoa.

Vì vậy, nam giới nên duy trì thói quen ăn trứng luộc vừa chín tới vào buổi sáng, mỗi tuần vài lần để tăng cường sức khỏe.

3. Hạt điều, hạnh nhân, óc chó

Tương tự như trứng, các loại hạt khô là một thực phẩm vô cùng hữu ích cho sức khỏe nam giới. Bởi vì các loại hạt như hạt điều, hạnh nhân, óc chó có thể tăng sản xuất hormone sinh dục nam, tráng dương, nâng cao phong độ chuyện chăn gối.

Các loại hạt có thể thúc đẩy sản xuất nội tiết tố nam. Ảnh minh họa: Internet

Nam giới nên tạo cho mình thói quen ăn hạt khô hàng ngày với số lượng vừa đủ. Duy trì đều đặn hàng ngày, chắc chắn các quý ông sẽ dễ dàng nhận thấy hiệu quả sau một thời gian ngắn.

4. Rau quả

Trong các loại rau xanh cũng có nhiều chất dinh dưỡng giúp hỗ trợ bổ sung tinh trùng cho nam giới rất tốt mà nhiều người thường bỏ qua.

Rau xanh tăng cường chất lượng "tinh binh". Ảnh minh họa: Internet

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, nam giới muốn tăng chất lượng cũng như số lượng tinh trùng thì có thể bổ sung hành, tỏi, tỏi tây vào bữa ăn hàng ngày. Các loại rau này có thể làm tăng ham muốn. Nếu ăn cùng với trứng, giúp cải thiện đáng kể chất lượng “tinh binh”.

5. Thịt

Các loại thịt như lợn, gà, bò, dê là những món ăn ngon tráng dương phổ biến và dễ chế biến trong bữa cơm hàng ngày. Nhiều người lo ngại ăn thịt sẽ gây tăng cân nên đã hạn chế tiêu thụ hoặc ăn uống thiếu cân bằng, vô hình trung cách ăn này sẽ gây hại cho sức khỏe.

Các loại thịt rất tốt cho sức khỏe nam giới. Ảnh minh họa: Internet

Những thực phẩm này giàu hormone có thể thúc đẩy phân chia tế bào, gia tăng chất lượng tinh trùng ở mức tối ưu. Nam giới nên xem thịt là thức ăn cần có trong thực đơn với một lượng vừa phải để giúp cải thiện sức khỏe.