Đàn ông sau khi quan hệ thường mất sức do bị kích thích mạnh để đạt được “cực khoái” dẫn đến hiện tượng xuất tinh. Mà mỗi lần xuất tinh có khoảng 500 triệu tinh trùng bơi trong một lượng tinh dịch nặng khoảng 7 g. Vì thế một đời của người đàn ông có thể mất đi gần 20 lít tinh dịch, trong đó có một lượng tinh trùng nhiều hơn khoảng 200 lần dân số thế giới.

Ảnh minh họa: Internet

Theo các nghiên cứu khoa học, mỗi lần quan hệ tình dục, nam giới sẽ tiêu tốn 100 calo. Mức độ tiêu hao năng lượng này cao hơn khi đi bộ với tốc độ 5 km/h. Vì thế, sau khi quan hệ nam giới thường mất rất nhiều sức và cần phải bồi bổ để nạp đủ phần năng lượng đã mất đi.

Những thực phẩm nên bổ sung ngay sau khi ân ái

Cải chân vịt

Cải chân vịt giúp bổ sung năng lượng cho nam giới, cảm thấy hưng phấn hơn và tăng lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục, phục hồi sức khỏe sau khi quan hệ.

Hạt Chia

Hạt Chia là một trong những loại thực phẩm giàu năng lượng và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Vì thế, ăn hạt Chia được cho là một trong những cách tốt nhất để bổ sung năng lượng và duy trì sức dẻo dai cho nam giới.

Dưa hấu

Dưa hấu là loại thực phẩm giúp thư giãn các mạch máu trên cơ thể. Đồng thời nó chứa citrulline - một chất giúp tâm trạng hưng phấn, cơ thể kích thích hơn, nhanh chóng lấy lại phần năng lượng đã mất đi.

Hải sản

Các loại hải sản như tôm, cua, hàu… giúp tăng cường chức năng tình dục, cải thiện lượng serotonin trong não. Vì vậy, nó là loại thức ăn cực kì tốt để giúp nam giới khôi phục sức lực sau khi quan hệ, để có tinh thần “chiến đấu” với lần sau.

Trứng

Trứng được xem là thực phẩm phòng the, rất giàu protein, giảm stress để nam giới dễ dàng lấy lại tình thần sau khi yêu, đồng thời nó cũng duy trì ham muốn tình dục và mang lại nhiều lợi ích khác tốt cho sức khỏe.