Không chỉ là gen duy truyền hay một chế độ ăn uống thiếu khoa học, ung thư vú còn xuất hiện ở những người có lối sống không lành mạnh, người có những thói quen sau.

Ăn kiêng quá mức để giảm cân

Giảm cân giữ dáng là điều được phụ nữ rất quan tâm, tuy nhiên có nhiều người vì muốn giảm cân nhanh nên đã ăn kiêng quá mức dẫn đến nhiều tác dụng phụ, nguy hiểm còn có thể dẫn đến ung thư vú.

Việc mất chất béo sẽ ảnh hưởng đến estrogen, gây kích ứng vú và có thể dẫn đến tăng sản. Do ngực được hình thành chủ yếu là từ mỡ nên khi giảm cân lượng mỡ giảm đi cũng đồng nghĩa với bộ ngực trở nên "còi cọc". Khi ngực bị tổn thương lâu dài sẽ có nguy cơ cao dẫn đến ung thư.

Chọn sai áo ngực

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng áo ngực mặc không đúng cách có thể gây hại nghiêm trọng cho bộ ngực của phụ nữ.

Nếu bạn đang chọn chiếc áo làm o ép bầu ngực, cản trở sự lưu thông máu, theo thời gian rất dễ dẫn đến ung thư vú. Bạn cũng không nên mặc áo ngực quá 12 giờ mỗi ngày điều này cũng không tốt cho bầu ngực.

Để đảm bảo an toàn nên chọn một loại áo ngực phù hợp, thoải mái nhất.

Thức khuya dùng điện thoại

Những người thức khuya sẽ làm phá vỡ đồng hồ sinh học của cơ thể, dẫn đến rối loạn nội tiết, suy giảm hệ miễn dịch. Đây chính là nguyên nhân chủ yếu nhất để dẫn đến căn bệnh ung thư nguy hiểm.

Vì vậy, buổi tối nếu đã hết việc bạn nên hạn chế thức khuya và sử dụng điện thoại, đây là cách để bạn tự phòng bệnh cho chính mình.