Đó là vì dùng sai phương pháp, có những thói quen tưởng như sẽ khiến ta giảm cân nhưng ngược lại đó chính là tác nhân gây nên việc cân nặng ngày 1 tăng lên.

Ăn kiêng sẽ giúp giảm cân?

Theo các chuyên gia, việc đột ngột cắt giảm lượng calo trong khẩu phần ăn sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất và khiến cơ thể nghĩ rằng bạn đang đói. Số cân nặng mà bạn mất đi trong khi ăn kiêng sẽ quay trở lại sau 1-5 năm.

Biện pháp ăn kiêng giảm cân chỉ là giải pháp tạm thời - Ảnh: Internet

Những gì bạn cần làm là thay đổi thói quen của mình chứ không chỉ thay đổi việc ăn uống. Nếu muốn giảm cân cần nhớ những điều sau: Không bỏ bữa sáng, di chuyển nhiều hơn, chọn đúng nhà hàng. Hãy thay đổi từ từ và không cần vội vã để cơ thể có thể thích ứng kịp thời.

Có 1 danh sách “thức ăn cấm”

Khi muốn giảm cân, phụ nữ thường lên danh sách những món được ăn và những món không được ăn. Và hầu như dù thèm đến mấy họ tuyệt đối không dám động đến những món trong danh sách đen.

Nhưng sự thật, các chuyên gia cho rằng khi bạn muốn giảm cân, 1 chiếc bánh kem hay 1 chiếc hamburger không thể làm bạn béo hơn. Nếu bạn quá nghiêm ngặt thì đôi khi sẽ có tác dụng ngược.

Vì thế, không cần cấm tuyệt đối khi cơn thèm ăn lên tiếng, chỉ cần ăn chúng trong sự kiểm soát là được.

Những gì bạn cần làm là thay đổi thói quen của mình chứ không chỉ thay đổi việc ăn uống - Ảnh: Internet

Không bao giờ để mình đói

Nhiều người nghĩ rằng nếu để bản thân đói thì sau đó sẽ ăn nhiều hơn, như thế sẽ tăng cân. Thế nhưng, theo các chuyên gia, việc bạn nạp năng lượng liên tục vào cơ thể hoàn toàn không tốt. Chính việc để bụng đói lại tạo nên những lợi ích về mặt sức khỏe.

Khi bạn đói cơ thể sẽ thúc đẩy hormone tăng trưởng kích thích sự đổi mới tế bào, cải thiện tiêu hóa và thúc đẩy việc điều chỉnh lượng đường trong máu. Vì thế nếu bạn sợ đói và liên tục nạp năng lượng thì càng khó giảm cân hơn.

Nghĩ rằng chất béo là kẻ thù?

Phụ nữ giảm cân thường sợ nhất là chất béo. Nhưng thực tế chất béo không xấu như bạn nghĩ.

Bạn chỉ cần loại bỏ những chất béo không có lợi cho sức khỏe chứ không phải kiêng toàn bộ tất cả chất béo - Ảnh: Internet

Có 3 loại chất béo: chất béo không bão hòa (dầu ôliu, hạt, cá, bơ), chất béo bão hòa (sản phẩm động vật, dừa) và chất béo transfat (margarine, đồ ăn nhẹ, thức ăn nhanh chiên). Loại chất béo tốt cho bạn là chất béo không bão hòa. Chúng loại bỏ cholesterol xấu ra khỏi cơ thể, đảm bảo bạn cảm thấy no lâu hơn, cung cấp năng lượng cho cơ thể và giúp bạn đốt cháy chất béo.

Vì mong muốn giảm cân nhanh chóng mà nhiều chị em thường mắc những sai lầm không đáng có khiến cân nặng không những không sụt giảm mà còn tăng lên nhiều hơn. Vì thế, hãy trang bị cho mình đầy đủ kiến thức trước khi muốn giảm cân nhé!