Trong thời gian mang thai nếu bạn thường gặp phải những biểu hiện dưới đây thì nên đi kiểm tra ngay vì đó có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường thai kỳ.

Cảm thấy khô miệng, khát nước

Một khi lượng đường trong máu cao đòi hỏi bạn phải đi tiểu nhiều hơn, việc này khiến cho cơ thể dễ bị mất nước. Đó chính là lí do khiến cho mẹ bầu thường cảm thấy khô miệng và khát nước. Nếu trường hợp này kéo dài không rõ nguyên nhân bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra đường huyết. Điều này rất quan trọng để bảo vệ tính mạng của bé yêu của bạn.

Thường bị khô miệng và khát nước có thể là biểu hiện của bệnh tiểu đường thai kỳ (Ảnh minh họa: Internet)

Cơ thể suy nhược

Trong thời gian mang thai cơ thể người mẹ rất dễ bị suy nhược. Tuy nhiên, khi mang thai, dù đã ăn uống đầy đủ, không vận động nhiều nhưng vẫn ốm đau, suy nhược cơ thể, bạn cần đi khám xem có mắc bệnh tiểu đường thai kỳ hay không.

Nếu cơ thể mẹ suy nhược kéo dài sẽ rất có hại đến sự phát triển của con, tuyệt đối không nên thờ ơ với việc này khi mang thai mẹ nhé.

Thèm ăn mất kiểm soát

Trong thời gian này người mẹ cần bổ sung nhiều chất dinh dưỡng để nuôi con. Tuy nhiên, nếu thường xuyên cảm thấy đói và lúc nào cũng thèm ăn, dù rằng vừa “ních” thêm một khẩu phần ăn khổng lồ.

Bởi vì bị tiểu đường thai kỳ là do insulin trong cơ thể không chuyển hóa hết glucose thành năng lượng nuôi cơ thể. Không đủ năng lượng cần thiết, cơ thể liên tục gửi “tín hiệu” cho não cảm thấy đói và làm bạn cũng cảm nhận cơn đói “đeo đẳng”.

Khi mang thai nếu mẹ gặp phải những biểu hiện trên tốt nhất nên đến gặp bác sĩ ngay. Nếu không phải là tín hiệu của bệnh tiểu đường thì cũng là thời điểm đứa bé trong bụng bạn đang cần được sự chăm sóc hợp lí hơn. Nhớ nhé đừng bỏ qua những điều trên kẻo ân hận cả đời.