Trong làng giải trí Hoa ngữ có không ít những nghệ sĩ chịu chơi khi sẵn sàng chi tiền để cuộc sống phủ trong nhung lụa. Điều đó cũng không có gì khó hiểu khi họ kiếm ra tiền với khối tài sản khổng lồ như vậy. Tuy nhiên, không phải ngôi sao nào cũng thích “phô trương” sự giàu có của mình. Nhìn những diễn viên dưới đây chắc chắn nhiều người sẽ cảm thấy họ cũng chỉ giống như bao người bình thường khác chứ không phải ngôi sao hạng A.

Châu Tinh Trì

Nhắc đến Châu Tinh Trì khán giả đã không còn lạ lẫm với danh xưng Vua hài kịch với những vai diễn để đời. Bên cạnh đó, Châu Tinh Trì còn là một trong những nhà sản xuất nổi tiếng của điện ảnh Hoa Ngữ, khối tài sản kếch xù của ông đã lên đến con số nghìn tỉ và khiến nhiều người ghen tị.

Châu Tinh Trì luôn giản dị - Ảnh: Internet
Với chiếc mũ quen thuộc - Ảnh: Internet

Thế nhưng ít người biết rằng Châu Tinh Trì lại chọn cuộc sống vô cùng giản dị và tiết kiệm. Hình ảnh Châu Tinh Trì gói thức ăn thừa mang về sau khi ăn xong đã khiến không ít người phải ngạc nhiên. Ngay cả cuộc sống đời thường, ông cũng không khoác lên mình vẻ ngoài xa hoa của một người có tiền, vẫn đi lại bằng xe đạp mặc quần áo bình thường mà thôi.

Thành Long

Thành Long là một trong những diễn viên, ngôi sao võ thuật hàng đầu của màn ảnh Hoa ngữ. Nam diễn viên đã dành cả một đời để theo đuổi sự nghiệp diễn xuất và gặt hái được rất nhiều thành công. Vì thế, không có gì lạ khi Thành Long trở thành một trong những nghệ sĩ giàu có bậc nhất của làng giải trí.

Thành Long với phong cách giản dị - Ảnh: Internet

Vậy nhưng nhiều người cảm thấy ngạc nhiên vì Thành Long khác hoàn toàn với những diễn viên khác cùng thế hệ khi lựa chọn lối sống vô cùng giản dị. Từ quần áo cho đến cách sinh hoạt của nam diễn viên đều rất đơn giản và gần gũi với mọi người. Thành Long rất ít khi ra ngoài ăn hàng tiệm hay dùng những món đồ hàng hiệu xa xỉ. Có lẽ điều duy nhất mà nam diễn viên chịu chi mạnh tay chính là những bộ phim của mình.

Châu Nhuận Phát

Mới đây, hình ảnh Châu Nhuận Phát ngồi ăn cơm hộp bên lề đường lại khiến dân mạng dậy sóng vì thích thú. Nhìn những hình ảnh này ai nghĩ được ông là ngôi sao hàng đầu Hong Kong đi đến đâu cũng được săn đón.

Châu Nhuận Phát ngồi ăn ven đường - Ảnh: Internet
Và còn đi dép lê cho đủ bộ - Ảnh: Internet

Châu Nhuận Phát dành cả đời cho nghệ thuật số tiền ông kiếm được chẳng kém cạnh ngôi sao nào, song, Châu Nhuận Phát đã từng tuyên bố sẽ dành tất cả khối tài sản hàng trăm triệu đô cho từ thiện. Còn bình thường khán giả vẫn bắt gặp nam diễn viên đi mua những chiếc áo vài trăm hay đôi dép vài chục nghìn.

Triệu Lệ Dĩnh

Là một trong những ngôi sao hạng A của làng giải trí Hoa ngữ, Triệu Lệ Dĩnh rất ít khoe về thành quả của mình, nhưng ai cũng đoán được khối tài sản của nữ hoàng rating không kém cạnh bất cứ ai. Thậm chí với lối sống tiết kiệm của Triệu Lệ Dĩnh thì điều đó lại càng được khẳng định.

Triệu Lệ Dĩnh là một trong những ngôi sao trẻ hiếm hoi có lối sống giản dị khi cô sẵn sàng đứng xếp hàng để mua quần áo giảm giá. Ngoài những bộ đồ đi dự sự kiện thì Triệu Lệ Dĩnh cũng chẳng mấy khi dùng hàng hiệu đắt tiền. Ngay cả khi đã là phu nhân của Phùng Thiệu Phong, Triệu Lệ Dĩnh vẫn không hề thay đổi cách sống cũ của mình.

Triệu Lệ Dĩnh xếp hàng mua đồ giảm giá - Ảnh: Internet
Trong đời thường cũng rất giản dị - Ảnh: Internet

Giữa một showbiz hào nhoáng bị phủ đầy bởi những món đồ hàng hiệu xa xỉ, đắt tiền. Vậy nhưng vẫn có những diễn viên trung thành với lối sống giản dị đáng quý, khi họ muốn hiểu giá trị thật sự bằng việc trải nghiệm chứ không phải hưởng thụ.