Nhiều gia đình sử dụng màng thực phẩm sai cách mang lại những tác hại không mong muốn cho sức khỏe. Để hạn chế những nguy hại đối với sức khỏe, cần thay đổi những thói quen sai lầm dưới đây.

Sử dụng màng bọc đồ ăn còn nóng

Sau khi đồ ăn được nấu xong, bạn cần phải để nguội hẳn rồi mới bọc màng bọc thực phẩm. Nếu bọc quá nóng, màng bọc có thể bị mềm ra, nhiều chất cấu tạo nên màng bọc cũng dễ bị biến đổi gây hại cho sức khỏe con người. 

Chính vì vậy, theo các chuyên gia dinh dưỡng, không nên bọc ngay khi đồ ăn còn nóng. Bất cứ đồ ăn nào trước khi cho vào tủ lạnh cũng cần thời gian để nguội.

Dùng bảo quản thịt và đồ ăn thừa

Những thực phẩm đã qua chế biến, nếu để lâu ngày dễ dẫn đến tình trạng nhiều gia vị khi tiếp xúc với màng bảo quản thực phẩm sẽ khiến những thành phần hóa học từ màng bọc thẩm thấu vào thức ăn, tạo ra các phản ứng hóa học gây hại cho sức khỏe của bạn.

Ảnh minh họa: Internet

Bọc thực phẩm nhiều dầu mỡ

Sai lầm lớn nhất của chúng ta khi sử dụng màng bọc thực phẩm là dùng để bọc những thức ăn còn nóng, đã nấu chín hay chứa nhiều dầu mỡ. Theo một số nghiên cứu, khi tiếp xúc với những thực phẩm này, thành phần hóa học trong màng bọc sẽ bị tác động bởi nhiệt độ và thẩm thấu vào thức ăn gây hại cho sức khỏe.

Ngoài ra, việc bọc những thực phẩm ở môi trường acid kiềm cũng dễ khiến chất độc sản sinh. Các chất độc hại này sẽ tác động đến hệ thống nội tiết làm trẻ em gái phát triển sớm và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của cả nam lẫn nữ.