Ngoài những ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày khi mắc phải bệnh phụ khoa, thì chúng còn tiềm ẩn nhiều mối nguy hại đến chức năng sinh sản, thậm chí là tính mạng nếu không can thiệp kịp thời. Dưới đây là những nguyên nhân khiến bạn dễ mắc bệnh phụ khoa, phụ nữ cần lưu tâm.

Không cẩn thận vệ sinh trong kỳ đèn đỏ

Cần chú ý vệ sinh trong ngày đèn đỏ để bảo vệ cơ thể (Ảnh minh họa: Internet)

Những ngày "đèn đỏ" là thời kỳ nội tiết tố thay đổi nên việc giữ gìn vệ sinh vùng kín là điều rất quan trọng. Do phải đóng băng vệ sinh suốt cả ngày nên khu vực "cô bé" rất dễ bị bí bách, khó thông thoáng. Điều này sẽ càng làm tăng nguy cơ gây ra mùi hôi nếu bạn không vệ sinh sạch sẽ hàng ngày.

Tuy nhiên, vùng kín là bộ phận khá nhạy cảm. Việc vệ sinh vùng kín quá bẩn hoặc quá sạch đều tạo cơ hội để các tác nhân nấm; vi khuẩn, trùng roi dễ dàng sinh sôi phát triển. Vì vậy, trong thời gian này bạn phải hết sức cẩn thận để không phải mang bệnh vào người. Nên vệ sinh đúng đúng và đủ để bảo vệ sức khỏe.

Viêm nhiễm phụ khoa đến từ ‘quan hệ tình dục’

Quan hệ tình dục không an toàn, nhất là việc quan hệ với bạn tình bị mắc các bệnh lây qua đường tình dục, hoặc quan hệ với tần suất lớn một cách thô bạo có thể gây tổn thương cơ quan sinh dục. Chính vì vậy, mắc các bệnh phụ khoa là điều không có gì ngạc nhiên.

Hơn nữa, bạn cần phải vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ trước và sau khi quan hệ. Đây chính là cách để bạn có thể loại bỏ những vi trùng, vi khuẩn ra khỏi vùng nhạy cảm.

Sai lầm trong việc sử dụng đồ lót

Nên chọn quần lót phù hợp (Ảnh minh họa: Internet)

Một số chị em có sở thích chọn các đồ lót bó sát, hoặc có chất liệu nilon bí bức, chất liệu ren kém thấm hút, hay việc sử dụng đồ lót bẩn, không được phơi khô,… Chính điều này đã khiến các viêm nhiễm phụ khoa nhẹ dễ dàng hỏi thăm “cô bé”.

Ngoài quần lót thì việc chọn một chiếc quần jean bó sát cũng chính là thủ phạm gây nguy hiểm đến vùng kín. Với những chiếc quần bó sát, khó co giãn một sẽ làm cho vùng nhạy cảm bí bách, khó thoát mồ hôi. Đây chính là lí do khiến cho vùng kín bị viêm nhiễm và tạo mùi hôi khó chịu.

Là phụ nữ bạn cần phải cẩn thận với những điều trên, phải biết cách giữ gìn cơ quan sinh dục. Nên chọn cho mình những chiếc quần lót và trang phục bạn cảm thấy thoải mái nhất.