Những nhu cầu về thể xác cũng đóng vai trò quan trọng để giữ lửa tình yêu. Sự kết nối về thể xác nhằm đảm bảo rằng mối quan hệ đó sẽ bền vững suốt một chặng đường dài. Làm cho tình yêu giữa hai bạn luôn trở nên đặc biệt và kéo dài mãi mãi. Đó là lí do vì sao người ta nói tình yêu không thể thiếu đi "chuyện ấy". Vì thực tế cho thấy sự hòa hợp trong chuyện chăn gối khiến người ta muốn giữ chặt mối quan hệ đó nhiều hơn. Tuy nhiên, điều gì khiến bạn bắt đầu lảng tránh, thậm chí rất sợ việc gần gũi với người ấy mà không phải vì hết yêu? 

Theo nhiều cuộc nghiên cứu về sản phụ khoa của các chuyên gia thì có nhiều nguyên nhân khiến phụ nữ rất dễ "mất lửa" trong khi làm "chuyện yêu". Dưới đây là những nguyên nhân thường gặp nhất ở nữ giới, mà sau nhiều cuộc nghiên cứu các chuyên gia kết luận được:

Do ảnh hưởng tâm lý

Có nhiều nguyên nhân ảnh hưởng tâm lý khiến chuyện phòng the của chị em bị ảnh hưởng, ví như vợ chồng phải sinh hoạt trong không gian đông người, áp lực công việc, nhà cửa, con cái… cũng có thể làm ảnh hưởng trực tiếp đến "chuyện yêu" của bạn. Thế nên khi bước vào "cuộc yêu", điều tốt nhất là "chị em" nên giải phóng cảm xúc, thả lỏng tinh thần thì mới có thể tìm thấy những phút giây thăng hoa bên người bạn đời của mình được. 

Co thắt "cô bé"

Thông thường, phụ nữ bị co thắt "cô bé" không có ý thức kiểm soát sự co thắt. Mức độ nghiêm trọng của co thắt "cô bé" cũng như những cơn đau trong khi chàng "xâm nhập" (bao gồm việc làm "chuyện yêu", dùng tampons, thăm khám của bác sĩ)... thường sẽ lớn dần theo tâm lý sợ hãi của các nàng. Thực tế, đã có trường hợp thai phụ đến ngày dự sinh mà bác sĩ không thể khám "cô bé" trong suốt thai kỳ. Nhưng làm "chuyện yêu" bị đau là biểu hiện thường gặp nhất, có những trường hợp nghiêm trọng đến nỗi phụ nữ không thể "yêu" được do phản ứng tâm lý của mình. 

Khô rát "cô bé"

Khô rát "cô bé" cũng là một trong những nguyên nhân khiến nhiều phụ nữ "mất lửa" trong chuyện gối chăn. Không phải chỉ những phụ nữ ở độ tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh mới xảy ra tình trạng này. Hiện tượng khô rát "cô bé" cũng có thể gặp ở những cô gái độ tuổi xuân thì nếu như tinh thần họ không thoải mái hoặc chưa có sự chuẩn bị cho “chuyện yêu”. Lúc này vùng cấm của họ trở nên “khô hạn” và sẽ cảm thấy đau rát khi "yêu". Nếu muốn "cuộc yêu" diễn ra thuận lợi hơn thì các nàng cần phải giải toả được tâm lí e ngại ấy. 

Viêm nhiễm "vùng kín"

Đây cũng là một trong những nguyên nhân thường thấy ở cả nam và nữ, nhưng thường xảy ra ở nữ giới nhiều hơn. Nguyên nhân do chị em không giữ vệ sinh "vùng kín", hoặc vùng cấm được chăm sóc sạch sẽ quá mức cũng dễ bị viêm nhiễm, hoặc bị lây bệnh qua đường "yêu"... Ngoài ra, nhiễm nấm hoặc vi khuẩn cũng có thể gây ra cảm giác khó chịu, đau rát mỗi khi làm "chuyện yêu". 

Dị ứng với bao cao su

Bao cao su là phương tiện giúp phòng tránh thai và các bệnh lay lan qua đường tình ái hữu hiệu và đơn giản nhất, tuy nhiên không phải ai cũng có thể “tương tác” với chúng một cách dễ dàng. Nhiều phụ nữ bị dị ứng với một số chất có trong bao cao su, và việc này làm họ bị ngứa ngáy, thậm chí sưng tấy "cô bé" và dĩ nhiên không thể có một "cuộc yêu" hoàn hảo. Từ đó dẫn đến ngại "yêu".

Can thiệp tầng sinh môn

Nhiều phụ nữ khi sinh em bé theo cách tự nhiên buộc phải cắt tầng sinh môn nếu như tử cung mở không đủ lớn để đưa em bé ra ngoài. Và điều này dễ dẫn đến bị đau khi quan hệ ở những lần sau đó. Nếu đang ở trong trường hợp này bạn cần thăm khám và điều trị kịp thời.

Dùng lực quá mạnh khi làm "chuyện yêu" gây tổn thương "cô bé"

Trong lúc làm "chuyên yêu" lên đến “cao trào” nhất thì người nam có thể dễ dàng gây ra tổn thương "cô bé" mà không hề hay biết. Sự đau đớn này không dễ phát hiện ra bởi họ có thể nghĩ rằng người nữ đang thăng hoa trong “chuyện ấy”. Nhưng thực chất, khi xảy ra tình trạng này người nữ khó lòng mà “tới đích” được do những tổn thương bên trong cơ thể. Lâu dần hình thành nên phản xạ e sợ và ngại gần gũi.

Tác dụng của thuốc

Một số loại thuốc mà phụ nữ đang uống cũng có thể tác động mạnh mẽ đến “chuyện yêu”, làm cho các nàng giảm ham muốn hoặc khiến cho "cô bé" bị khô hạn, chẳng hạn như thuốc ngừa thai, thuốc kháng sinh, kháng viêm...

Những mối bất hòa giữa hai người

Điều quan trọng cuối cùng có thể làm cho đời sống chăn gối của các cặp đôi "mất lửa", hạ nhiệt chính là những mối bất hòa trong gia đình như: tranh cãi vợ chồng, bất đồng mâu thuẫn, nghi ngờ, đố kị, ghen tuông, ngoại tình… Đừng "gần gũi" khi trong người vẫn còn giữ sự bực tức, hãy nói chuyện và lắng nghe nhau, bao dung và thông cảm cho nhau, từ đó mới có thể vui vẻ và thoải mái để bước vào "cuộc yêu".