Chế độ ăn giúp se khít lỗ chân lông da mặt

Lỗ chân lông to thực chất chính là do kích thước của các nang lông quyết định. Lỗ chân lông giúp các tế bào chết, dầu thừa, bã nhờn tiết ra ngoài cơ thể. Tuy nhiên khi các chất thải này tiết ra ngoài nhưng không kịp thời được làm sạch sẽ gây mụn trứng cá. Khi làn da trải qua nhiều lần bị mụn sẽ làm cho các nang lông nở to hơn nên tình trạng lỗ chân lông ngày càng nặng hơn khiến làn da bạn càng xuống cấp trầm trọng.

Một chế độ ăn lành mạnh cũng có tác dụng rất lớn đối với việc se khít lỗ chân lông mặt - Ảnh minh họa: Internet

Một chế độ ăn uống hợp lý giàu protein, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và các loại rau xanh sẽ giúp cân bằng khả năng bài tiết của tuyến nhờn trên mặt, tiết ít bã nhờn hơn giúp se khít lỗ chân lông mặt rất hiệu quả.

Ngoài ra bạn cần tránh xa những chất có tính kích thích mạnh như: ớt, rượu bia, thuốc lá, cà phê, thực phẩm nhiều đường… Những chất béo không lành mạnh thường có nhiều trong các thực phẩm chế biến sẵn.

Xông mặt se khít lỗ chân lông

Có nhiều bạn sẽ nghĩ xông mặt sẽ khiến lỗ chân lông nở to hơn nên hạn chế hoặc không bao giờ nghĩ để phương pháp này. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn chính xác. Nếu thực hiện đúng cách thì xông mặt lại là cách cực kỳ hiệu quả vừa giúp se khít lỗ chân lông lại còn giúp đánh bay cả lũ mụn ẩn đáng ghét.

Cách thực hiện:

Chuẩn bị: 2 củ xả, 3 lát gừng, 2 lát chanh.

- Cho tất cả các nguyên liệu trên vào nồi, đổ nước xăm xắp rồi đun sôi. Để lửa liu riu 2 - 3 phút cho tinh dầu tiết ra. Sau đó tắt bếp.

- Rửa mặt thật sạch, lau khô bằng khăn bông mềm.

-Nếu có máy xông hơi, bạn đổ nước này vào máy và xông như hướng dẫn. Nếu không bạn lấy một chiếc khăn tắm to trùm kín đầu và nồi nước xông. Để nồi nước xông cách mặt khoảng 30cm để tránh bị bỏng do nhiệt độ quá cao của nước nóng làm tổn thương da mặt. Từ từ mở nắp nồi để hơi nước bốc lên.

Để khoảng 20 phút để các hơi nước lấy đi hết các bụi bẩn, tế bào chết và dầu thừa trên da mặt giúp da mặt sạch sâu hơn.

- Sau khi xông khoảng 5 phút thì rửa mặt thật sạch bằng nước mát. Lau khô da mặt.

Xông mặt giúp làm sạch các bụi bẩn, làm lỗ chân lông thông thoáng hơn - Ảnh minh họa: Internet

- Lưu ý: Để đạt hiệu quả nhanh và cao nhất, bạn nên đắp mặt nạ ngay sau đó. Mặt nạ cần được để trong ngăn mát tủ lạnh để se khít lỗ chân lông tức thì. Nếu kiên trì thực hiện, sau 4 tuần bạn sẽ thấy tác dụng cực kỳ hiệu quả, làn da bạn sạch sẽ và mịn màng lên trông thấy.

Đắp mặt nạ giúp se khít lỗ chân lông mặt

Bên cạnh việc dùng mỹ phẩm thu nhỏ lỗ chân lông thì đắp mặt nạ từ các nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên là một trong những cách không thể thiếu trong công cuộc làm đẹp của các chị em. Sau đây là một số loại mặt nạ thường được nhiều chị em sử dụng tại nhà dễ thực hiện mà lại cải thiện rất tốt tình trạng lỗ chân lông to:

Se khít lỗ chân lông bằng sữa tươi

Sữa tươi không chỉ là một loại nước uống bổ dưỡng, làm trắng da mà nó còn có tác dụng đào thải bã nhờn, bụi bẩn, làm sạch sâu tận bên trong lỗ chân lông, giúp lỗ chân lông thông thoáng và se khít hơn.

Bạn có thể sử dụng trực tiếp sữa tươi hay kết hợp với nhiều loại nguyên liệu tự nhiên khác để giúp se khít lỗ chân lông mặt tốt hơn.

Cách thực hiện: Dùng một gói sữa tươi không đường đổ ra tay. Thoa lên mặt và massage nhẹ nhàng theo đường xoắn ốc giúp lưu thông máu trên toàn bộ gương mặt. Sau đó rửa sạch lại bằng nước mát.

Bạn cũng có thể để sữa tươi trong khay đá viên làm đông đá. Sau đó dùng những viên đá sữa tươi này chà nhẹ lên mặt. Cách này còn có hiệu quả tốt hơn cách trên trong việc làm se khít lỗ chân lông.

Sử dụng sữa tươi đông đá có tác dụng rất tốt trong việc làm trắng da và se khít lỗ chân lông trên da mặt - Ảnh minh họa: Internet

Kiên trì thực hiện mỗi ngày 2 lần bạn sẽ thấy làn da trắng sáng dần lên và tình trạng lỗ chân lông to cũng giảm hẳn.

Lưu ý: Nếu da mặt bạn đang trong tình trạng viêm sưng, mụn trứng cá nhiều thì không nên dùng sữa tươi để bôi lên mặt bởi vì trong sữa tươi có rất nhiều chất béo dễ gây bít tắc lỗ chân lông, gây dị ứng hoặc viêm da.

Se khít lỗ chân lông bằng mật ong

Mật ong có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa lỗ chân lông bị tắc do sự tăng tiết bã nhờn. Đồng thời khả năng sát khuẩn, kháng viêm của mật ong cùng giúp giảm tình trạng mụn cho da mặt. Kết hợp với các nguyên hỗ trợ khác sẽ làm tăng tính hiệu quả trong việc làm se khít lỗ chân lông của mật ong.

Cách 1: Se khít lỗ chân lông bằng mật ong và chanh:

- Chuẩn bị 1 muỗng mật ong, nửa muỗng nước cốt chanh.

- Trộn đều 2 hỗn hợp này. Dùng bông tẩy trang thấm hỗn hợp và bôi lên mặt.

- Chờ 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước mát.

Cách 2: Se khít lỗ chân lông bằng mật ong và sữa chua:

- Chuẩn bị 1 muỗng sữa chua, 1 muỗng mật ong.

- Trộn đều 2 hỗn hợp.

- Thoa hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng.

- Để thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa mặt với nước.

Cách 3: Se khít lỗ chân lông mặt bằng mật ong và lòng trắng trứng gà:

- Chuẩn bị 1 lòng trắng trứng gà, 1 muỗng mật ong.

- Trộn đều hai nguyên liệu trên thành một hỗn hợp sánh mịn.

- Đắp mặt nạ này lên mặt. Để khoảng 15 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch.

Se khít lỗ chân lông bằng đá lạnh

Đá lạnh là một trong những phương pháp truyền thống trong việc giúp se khít lỗ chân lông mặt. Tác dụng của đá lạnh dựa trên nguyên lý cơ bản “các chất co lại khi lạnh đi và nở ra khi nóng lên”. Nhiệt độ lạnh của đá sẽ làm tức thời làn da căng hơn, lỗ chân lông thu nhỏ hơn. Phương pháp này sẽ giúp se khít lỗ chân lông ở mũi, cằm, trán và 2 bên má.

Nhiệt độ lạnh của đá sẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông tức thời - Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra massage bằng đá lạnh còn giúp cho da được thư giãn, nâng cơ và làm da săn chắc hơn.

Cách thực hiện:

- Rửa sạch mặt, lau khô bằng khăn bông mềm.

- Sử dụng đá viên nhỏ massage nhẹ nhàng xung quanh vùng mặt từ 3 -5 phút.

- Lau khô bằng khăn sạch.

Se khít lỗ chân lông bằng dầu dừa

Trong dầu dừa chứa hàm lượng lớn vitamin E, auric acid có tính kháng khuẩn, chống oxy hóa không chỉ dưỡng trắng da mà còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông rất hiệu quả.

Cách làm mặt nạ dầu dừa se khít lỗ chân lông:

- Chuẩn bị 1 muỗng dầu dừa, 1 muỗng canh nước cốt chanh.

- Trộn đều 2 nguyên liệu trên.

- Thoa hỗn hợp trên lên mặt và massage nhẹ nhàng trong khoảng 2 phút. Để thư giãn 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Cách xông hơi bằng dầu dừa:

- Rửa sạch mặt, dùng bông tẩy trang thấm dầu dừa rồi thoa đều lên mặt. Massage nhẹ nhàng cho dầu dừa thấm vào da.

- Đun một nồi nước sôi và tiến hành xông hơi.

- Sau khi xông khoảng 15 phút thì lau sạch lớp dầu dừa trên da và rửa sạch với nước mát. Nên áp dụng cách này 1 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả cao.

Xông hơi bằng dầu dừa cũng được nhiều chị em sử dụng trong việc se khít lỗ chân lông - Ảnh minh họa: Internet

Trên đây là những mẹo nhỏ giúp se khít lỗ chân lông mặt rất đơn giản và dễ dàng thực hiện tại nhà. Hãy thử và cảm nhận, bạn sẽ thấy làn da mình được cải thiện rõ rệt sau một khoảng thời gian kiên trì áp dụng.