Bột ăn dặm nói chung và bột ăn dặm mặn cho trẻ nói riêng giúp hỗ trợ cung cấp đầy đủ các dưỡng chất, vitamin A, B, D, K cùng khoáng chất, axit amin và DHA cho các bé để các bé phát triển khỏe mạnh.

Sau tháng thứ 7, mẹ có thể bắt đầu xen kẽ 2 loại bột ăn mặn và ngọt. Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên khi mới bắt đầu ăn dặm mẹ không thể cho bé ăn bột mặn ngay. Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), mẹ có thể bắt đầu cho bé ăn dặm từ 6 tháng tuổi nhưng lúc này mẹ chỉ nên cho bé ăn bột ăn dặm ngọt, không nên bột mặn quá sớm.

Sau tháng thứ 7, mẹ có thể bắt đầu xen kẽ 2 loại bột ăn mặn và ngọt. Ngoài ra, từ tháng thứ 7 đến tháng 12, cơ thể bé đã bắt đầu sẵn sàng hấp thụ được 2 bữa ăn/ngày. Lúc này, bé có thể tạm biệt món bột ngọt và chuyển sang bột ăn mặn giúp kích thích vị giác hơn rồi đó.

Ngoài vấn đề cần quan tâm là trẻ mấy tháng ăn bột mặn, mẹ cần phải lưu ý đến một số vấn đề sau:

Mẹ nên cân bằng giữa việc cho con ti sữa và ăn bột ăn dặm. Ảnh minh họa: Internet

 - Để con phát triển tốt nhất, mẹ nên cân bằng giữa việc cho con ti sữa và ăn bột ăn dặm.
- Mẹ nên đổi món mới sau khi con đã ăn khoảng 2-3 lần bột ăn dặm mặn. Phải chú ý xem con có bị dị ứng với đồ ăn hay không. Những dấu hiệu dị ứng bao gồm: nổi mụn đỏ, ho, nôn, tiêu chảy cấp...
- Không nên cho trẻ ăn quá no, đặc biệt là với trẻ 7-8 tháng sẽ gây áp lực lên hệ tiêu hóa của trẻ và khiến trẻ có thể gặp phải tình trạng chống đối.
- Tuyệt đối không nêm gia vị nấu ăn thông thường như muối, hạt nêm, mì chính,... vào bột ăn dặm của bé.