Bà bầu ăn đào có an toàn không?

Sẽ rất an toàn khi bà bầu ăn đào với số lượng vừa phải. Đào rất giàu chất sắt, protein, đường, pectin và kẽm.

Tuy nhiên, ăn quá nhiều có thể dẫn đến tích tụ nhiệt bên trong quá mức, điều này không tốt cho thai kỳ của mẹ. Ngoài ra, mẹ chỉ nên ăn đào đã được gọt vỏ vì lông ngoài của quả đào có thể ảnh hưởng đến cổ họng của bạn.

Giá trị dinh dưỡng của đào

Đào là loại quả có giá trị dinh dưỡng cao - Ảnh minh họa: Internet

Một quả đào cỡ trung bình (khoảng 150 gram) cung cấp cho bạn các chất dinh dưỡng sau:

  • Calo: 59
  • Carbohydrate: 14g
  • Protein: 1,4g
  • Chất béo: 0,4g
  • Chất xơ: 2,3g
  • Vitamin C: 10mg
  • Vitamin A: 489 IU
  • Kali: 285mg
  • Magie: 14mg
  • Sắt: 0,4mg

Bà bầu ăn đào có lợi ích gì?

Bà bầu ăn đào vừa phải sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời - Ảnh minh họa: Internet

Đào có nhiều vitamin và khoáng chất, rất cần thiết cho mẹ và thai nhi đang phát triển.

1. Vitamin C

Đào là loại trái cây “siêu” giàu vitamin C, rất cần thiết cho sự hình thành xương, răng, cơ, sụn và mạch máu của em bé. Cứ 100gam đào sẽ cung cấp cho mẹ 6,6 miligam vitamin C. Vitamin C giúp hấp thụ sắt dễ dàng vào cơ thể, giúp ngăn ngừa thiếu máu, giảm thiểu khả năng chuyển dạ sinh non và giảm các vết rạn da hiệu quả.

2. Axit folic

100gam quả đào cho khoảng 4 microgam axit folic. Axit folic là chất dinh dưỡng thiết yếu trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ. Nó giúp phát triển não và cột sống của em bé, ngăn ngừa thai nhi bị dị tật ống thần kinh như tật nứt đốt sống.

3. Kali

Quả đào chứa kali, giúp giảm thiểu sự khó chịu như mệt mỏi, lâng lâng, lo lắng, chuột rút ở chân, giảm sưng ở mắt cá chân và bàn chân thường gặp trong thai kỳ, duy trì cân bằng chất lỏng cho mẹ và em bé.

4. Xơ

Đào là một nguồn chất xơ tốt cho chế độ ăn uống, cung cấp khoảng 1,5gam cho mỗi 100gam quả. Do đó, đào giúp mẹ giữ hàm lượng chất xơ tối ưu, giảm táo bón, khó tiêu và các vấn đề về đường tiêu hóa khác. Một quả đào mỗi ngày sẽ giúp đỡ mẹ rất nhiều trong việc đi tiêu đều đặn.

5. Giải độc tự nhiên

Đào là tác nhân giải độc tự nhiên. Trong khi làm sạch dạ dày và ruột của bà bầu, đào cũng giúp thải bỏ độc tố và chất thải không mong muốn từ các cơ quan khác như: Gan, thận và lá lách. Hơn thế nữa, đào còn giữ cho chức năng tim của mẹ bầu được tốt hơn.

6. Beta-carotene

Bà bầu ăn đào sẽ giúp cung cấp nguồn vitamin chất tiền vitamin A dồi dào. Beta Carotene giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể cũng như của em bé.

7. Giảm cân cho bé

Tiêu thụ những quả đào chứa ít calo và nhiều chất dinh dưỡng giúp mẹ loại bỏ chất béo không mong muốn và điều chỉnh hoạt động của cơ thể.

8. Photpho

Lượng photpho khuyến nghị hàng ngày trong thai kỳ là 700 miligam và 100gam quả đào cung cấp 20mg chất dinh dưỡng này. Photpho giúp xây dựng xương chắc khỏe ở cả mẹ và em bé.

9. Magie

Quả đào có chứa một lượng magie đáng kể, giúp ngăn ngừa co bóp tử cung sớm, tránh khỏi chuột rút ở chân và táo bón khi mang thai.

10. Chống nôn

Các đặc tính chống nôn của đào giúp bà bầu tránh khỏi ốm nghén.

Mối quan tâm về thuốc trừ sâu và các lựa chọn hữu cơ

Đào là một trong 12 loại trái cây bị nhiễm thuốc trừ sâu nhiều nhất - Ảnh minh họa: Internet

Một mối quan tâm lớn trong việc ăn đào là lượng thuốc trừ sâu có trong chúng. Các thử nghiệm được tiến hành bởi Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ năm 2008 cho thấy có hơn 50 dư lượng thuốc trừ sâu trên đào nhập khẩu và trong nước. Nghiên cứu cũng tiết lộ rằng đào là một trong 12 loại trái cây bị nhiễm thuốc trừ sâu nhiều nhất. Do đó, mẹ bầu cần chọn mua đào hữu cơ để loại trừ nguy cơ.

Có bất kỳ tác dụng phụ nào khi bà bầu ăn đào trong thai kì?

Bà bầu ăn đào ở mức độ vừa phải sẽ tốt cho mẹ và bé - Ảnh minh họa: Internet
  • Quả đào tạo nhiệt trong cơ thể. Ăn quá nhiều đào khi mang thai có thể gây ra một số hiện tượng chảy máu.
  • Lông của quả đào (loại đào lông) có thể dẫn đến cổ họng bị dị ứng.
  • Mẹ nên tránh ăn trái cây này nếu được chẩn đoán có lượng đường trong máu cao.

Bà bầu có thể có bao nhiêu quả đào?

Trung bình mỗi ngày bà bầu có thể ăn 2 quả đào là vừa vặn - Ảnh minh họa: Internet

Khi mang thai, mẹ bầu cần ăn thực phẩm một cách điều độ. Mẹ không nên tiêu thụ hơn 500 gram đào mỗi ngày. Theo trường Đại học Sản phụ khoa Hoa Kỳ, bà bầu có thể ăn 4 - 5 chén trái cây và rau quả mỗi ngày trong suốt thai kỳ. Vì vậy, mẹ nên cố gắng giới hạn 2 quả đào mỗi ngày kết hợp cùng với các loại trái cây và rau khác.

Có thể thấy, bà bầu ăn đào mang lại rất nhiều lợi ích cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả đó là lựa chọn những quả đào tươi ngon và đảm bảo an toàn cho thai kỳ.

Nguồn: https://www.momjunction.com/articles/amazing-benefits-of-eating-peaches-during-pregnancy_0087350/