Sau chiến thắng 2-0 trước Myanmar trong trận chung kết đêm 15/5, thầy trò ông Mai Đức Chung đã trở thành đội đầu tiên trong lịch sử SEA Games đoạt huy chương vàng bóng đá nữ 4 kỳ liên tiếp. Đây cũng là lần thứ 8 bóng đá nữ Việt Nam lên "ngôi hậu" ở đại hội Thể thao Đông Nam Á.
Tiếng còi của trọng tài vang lên, các thành viên đội tuyển nữ Việt Nam chạy ùa vào sân ăn mừng tấm HCV lịch sử. Ảnh: Báo Quốc tế
Niềm vui chiến thắng của các cô gái Việt Nam.
Người hâm mộ Việt Nam ăn mừng chiến thắng cùng thầy trò HLV Mai Đức Chung. Ảnh: Báo Quốc tế.
HLV Mai Đức Chung dùng loa cầm tay gửi lời cảm ơn đến khán giả Việt Nam có mặt trên khán đài tiếp lửa cho tuyển nữ Việt Nam.
Các cô gái vàng của bóng đá nữ Việt Nam trên bục nhận huy chương vàng SEA Games 32. (Ảnh: Người lao động)
Trung vệ Thúy Nga phải đi cấp cứu giữa trận đấu và được dìu trở lại sân để nhận HCV. Ảnh: Người lao động.
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và các đơn vị tài trợ đã thưởng nóng cho đội tuyển nữ Việt Nam gần 4 tỷ đồng sau tấm huy chương vàng SEA Games 32.
Đại diện doanh nghiệp trao thưởng cho các cô gái vàng đội tuyển bóng đã nữ Việt Nam sau khi giành tấm HVC danh giá tại kỳ Sea Game 32. Ảnh: Báo Giao thông.
Sau khi trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 32 kết thúc, trên diễn đàn dành cho người hâm mộ của ASEAN Football cũng đã đăng tải rất nhiều lời chúc mừng từ người hâm mộ châu Á dành cho tuyển nữ Việt Nam.
Từ năm 2001 trở lại đây, tuyển nữ Việt Nam đã liên tiếp góp mặt ở 10 trận chung kết bóng đá nữ SEA Games. Trong đó, các cô gái "vàng" của chúng ta đã giành đến 8 chức vô địch và 2 lần thất bại trước Thái Lan. Tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã có 2 chuỗi vô địch liên tiếp (2001, 2003, 2005 và 2017, 2019, 2021 và 2023), trong đó có 4 lần liên tiếp vô địch. Ảnh: Báo Quốc tế.