Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết được những hành động mà thai nhi thường xuyên làm trong bụng mẹ.

Thích nhất là được ngủ

Bé thường xuyên ngủ khi còn trong bụng mẹ - Ảnh: Internet

Điều bé thích nhất trong bụng mẹ đó là ngủ. Thời gian mà bé ngủ chiếm phần lớn trên tổng thời gian trong bụng mẹ. Bé có thể ngủ ngay cả khi chưa có mí mắt.

Tuy nhiên, thời gian ngủ của bé rất ngắn khoảng 40 phút/lần. Sau khi tỉnh ngủ bé sẽ giải lao và thực hiện một số hành động như: Nhào lộn, đạp, đấm và mút tay rồi uống nước ối và lại ngủ tiếp. 

Bé nấc

Khi trẻ trên 24 - 28 tuần tuổi, các mẹ thường xuyên nghe thấy tiếng nấc của bé trong bụng. Nó giống như tiếng nhịp tim đang đập nhịp nhàng. Đây là hiện tượng khá bình thường đối với các bé, nhưng không phải thai nhi nào cũng nấc trong bụng mẹ. Điều này còn tùy thuộc theo cơ địa của mỗi mẹ hay của bé. Đối với những bé biết nấc thì mẹ có thể nghe thấy 1 - 2 lần trong ngày.

Lắng nghe và hào hứng phản ứng

Nghe nhạc giúp bé phát triển tốt hơn - Ảnh: Internet

Khi bắt đầu vào những tháng cuối của thai kỳ, các cơ quan dần hoàn thiện và phát triển. Đặc biệt là thính giác của con rất nhạy cảm và có thể phản ứng với âm thanh bên ngoài. Tiếng nói của bố mẹ, ông bà, tiếng nhạc, tiếng xe cộ và cả những âm thanh từ bên trong.

Bé sẽ phản ứng với những câu nói của bố mẹ qua việc chân tay sẽ đạp dữ dội hơn, nhịp tim sẽ nhanh hơn. Đây cũng là giai đoạn thai nhi sẽ tiếp thu và phát triển tốt nhất. Vì vậy, bố mẹ cần thường xuyên nói chuyện và chia sẻ cùng bé nhiều hơn. Hãy kể cho bé những câu chuyện hay, ý nghĩa hay cho bé nghe những bản nhạc du dương hoặc sôi động để con có thể phát triển tốt nhất.

Mút ngón tay cái

Hành động mút ngón tay cái cực kỳ đáng yêu của thai nhi - Ảnh: Internet

Khi bé ở tuần thứ 30, thai nhi đã bắt đầu có xúc giác. Hành động bé thường xuyên làm đó là mút ngón tay cái. Hành động tưởng chừng bé chỉ làm khi chào đời nhưng thực ra, con đã biết làm việc này từ khi trong bụng mẹ. Ngoài hành động mút ngón tay ra bé còn dùng tay sờ lên mặt, cánh tay, đầu gối hay tò mò nghịch dây rốn.

Nhào lộn trong bụng mẹ

Bé sẽ bắt đầu có những vận động trong bụng mẹ ở tuần thứ 20 trở đi. Ban đầu với những động tác nhẹ nhàng rồi dần dần mạnh lên. Những hành động như là huých, nhào lộn vài vòng trong bụng mẹ. Tuy nhiên, những tháng cuối của thai kỳ, bé sẽ hạn chế vận động và nhào lộn do cơ thể đã to ra và nặng hơn khiến cho việc di chuyển khó khăn.

Đạp bụng mẹ

Bàn chân của bé đạp vào bụng mẹ - Ảnh: Internet

Mỗi lần bé đạp vào bụng mẹ là lúc bạn cảm nhận được con gần nhất. Từ tuần thứ 29 trở đi, cứ cách 10 phút bé lại cử động hay đạp nhẹ vào bụng mẹ một lần. Điều này không có gì đáng lo cả đó chỉ là bé cử động mà thôi. Còn nếu bé nằm lâu mà không có bất cứ cử động gì thì mẹ cần phải đến ngay bệnh viện để tránh trường hợp xấu xảy ra.

Biết rõ hơn những hành động đáng yêu của con trong bụng mẹ thật thú vị, bạn có thể chia sẻ cùng chồng để  bé có thể được nghe thấy tiếng của bố.