Tình yêu được ví như một ván cờ, thông minh, bản lĩnh cũng không bằng may mắn. Vậy nên đâu có gì chắc chắn với bạn rằng người bạn yêu hiện tại sẽ là người cùng bạn đi đến hết đoạn đường đời. Nhiều người trở nên mù quáng khi yêu, họ cho đi những điều quý giá, chấp nhận hi sinh tất cả chỉ mong có thể níu kéo một chút gì đó tình cảm đối phương. Hãy chắc chắn rằng bạn không phải là kiểu người như thế, bạn đủ tỉnh táo để yêu một cách lành mạnh và biết được đâu là điểm dừng, đâu là giới hạn của một tình yêu.

Dưới đây là 6 điều phụ nữ tuyệt đối đừng bao giờ hi sinh cho tình yêu của mình:

1. Hạnh phúc của bản thân

Chắc bạn đủ hiểu, yêu một người tức là bạn sẽ nhận được niềm hạnh phúc từ đối phương và ngược lại, không phải yêu để khổ. Nếu đối phương không thể mang lại hạnh phúc cho bạn, tức là bạn đang dây dưa với việc tự đánh mất hạnh phúc của bản thân mình. Đây hẳn là lý do bạn cần chia tay đối phương ngay lập tức. Có rất nhiều thứ trên đời không hề biết chờ đợi chúng ta, hạnh phúc là một thứ như thế. Nếu bạn không đuổi, bạn sẽ không thể bắt được hạnh phúc. Nếu bạn không có ý định đi tìm hạnh phúc, dĩ nhiên bạn sẽ mãi mãi chẳng có được cảm giác này.

2. Niềm vui của bạn

Cũng giống như hạnh phúc, một mối quan hệ không thể mang lại tiếng cười là một mối quan hệ "chết". Tiếng cười xây dựng tình yêu rất tốt, nó giúp cả hai thoải mái hơn, vui vẻ và hạnh phúc hơn. Bạn sẽ đánh mất niềm vui của mình nếu cứ sống và yêu một người không thể khiến bạn cười, thay vào đó chỉ cho bạn toàn nước mắt và sự tổn thương. Hãy nhớ rằng, trước khi sống vì người khác bạn hãy sống cho bạn, đây không phải là một điều ích kỷ, mà là lẽ sống ở đời. Niềm vui của bạn chính là từ quyết định của bạn!

3. Sự riêng tư

Mỗi người đều có những khoảng lặng trong cuộc sống. Song với một số phụ nữ, họ lại sẵn sàng hy sinh điều này vì người yêu. Đó thực sự là sự hy sinh không đúng. Có những khoảng riêng tư mà mỗi người đều có trong cuộc sống của mình, điều quan trọng là bạn phải duy trì những khoảng trời riêng đó ngay cả khi bạn đang yêu. Ngoài những lúc hẹn hò với người yêu, hãy dành những khoảng thời gian riêng trong không gian cá nhân của mình làm những việc chỉ mình thích. Không ai được xâm lấn vào “thế giới riêng” của bạn, và bạn cũng không cần phải từ bỏ những mật khẩu riêng, bí mật riêng đó vì tình yêu. Điều này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc bảo vệ con người cá nhân và duy trì sự thú vị cho tình yêu của bạn.

4. Bạn bè

Bạn bè là những người luôn bên ta những lúc khó khăn. Ngay cả khi họ không hoàn hảo, họ vẫn là những người bạn cần nhất trong cuộc đời này. Nếu chàng muốn bạn không chơi với một ai đó chỉ vì anh ấy không thích thì điều đó thật vô lí. Bạn không cần phải răm rắp nghe theo, hãy giữ những mối quan hệ với bạn bè của mình, thường xuyên liên lạc và gặp gỡ những người bạn.

5. Sự nghiệp

Sự nghiệp là một phần cuộc sống của bạn và do bạn quyết định, không nên vì tình yêu mà hy sinh sự nghiệp bạn đã cố gắng gây dựng trong một thời gian dài. Hãy cân nhắc việc hy sinh sự nghiệp sau khi đã kết hôn, hoặc vì những điều có ích hơn chứ đừng chỉ vì yêu.

6. Giá trị bản thân

Đây có lẽ là điều quan trọng nhất mà một người phụ nữ nên gìn giữ. Khi yêu nhau, sẽ không tránh khỏi việc đối phương đòi hỏi quan hệ trước hôn nhân. Anh ấy nói rằng sẽ cưới và sẵn sàng nuôi bạn kể cả khi bạn không có việc làm sau đó? Đừng vội tin những lời mật ngọt ấy nếu bạn nghĩ mình cần một công việc ổn định trước hôn nhân.

Tin liên quan