Vắt nước cam “hốt bạc” triệu mỗi ngày 

Theo nhiều người, nước cam bổ sung vitamin C nên rất nhiều người đã lựa chọn mua nước cam hay cam tươi về sử dụng như  một biện pháp phòng ngừa trong mùa dịch Covid-19.

Lượng khách mua nước cam tăng đột biến nhiều tiểu thương vắt đến đâu bán hết đến đấy, thậm chí là vắt không kịp nhu cầu người mua. Trên dọc các con phố các tiểu thương bán nước cam liên tục vắt và đóng chai. Được biết cam có nguồn gốc từ Tuyên Quang, Hà Giang... Cam đang vào mùa, giá rẻ nên bán rất nhanh.

Theo báo Giáo dục và Thời đại, một tiểu tương bán cam vắt trên đường An Trạch cho biết, trước thời điểm dịch, trung bình mỗi ngày chị chỉ bán được 30-50kg cam quả nhưng thời điểm này, mỗi ngày chị bán được trên 100kg cả cam quả và cam vắt sẵn, doanh thu 2,5 triệu đồng.

Mỗi chai 500ml được bán với giá khoảng 35 ngàn đồng. Ảnh: GDVTD

Shipper - tăng thu nhập đáng kể

Một dịch vụ khác cũng góp phần tăng thu nhập đáng kể cho người lao động trong mùa dịch Corona là giao hàng và thức ăn đến tận nhà. "Thượng đế" cứ việc ngồi tại nhà hay cơ quan đặt thức ăn cùng các loại thực phẩm khác và sẽ được "đội quân shipper" mang đến tận nơi.

Theo báo Dân Trí một người làm shipper đã được 4 năm cho biết, trước đây ông chạy xe khách nhưng sau chuyển sang chạy Grab chở khách tại các quán nhậu từ khi có Nghị định 100. Còn hiện ông đã chuyển sang giao thức ăn cho nhân viên cơ quan cùng những bà "nội trợ" phải ngồi nhà vì sợ dịch. Mỗi ngày, ông kiếm được từ 250.000 - 300.000đ, cao hơn trước khá nhiều.

"Ăn theo" dịch bệnh Corona là điều không ai mong muốn, nhưng trên thực tế, các dịch vụ kể trên cũng phần nào giúp hạn chế sự lây lan của dịch bệnh nguy hiểm này bằng phương cách riêng của mình.

"Thượng đế" cứ việc ngồi tại nhà hay cơ quan đặt thức ăn cùng các loại thực phẩm khác và sẽ được "đội quân shipper" mang đến tận nơi. Ảnh minh họa: Internet