Phố lồng đèn Lương Nhữ Học

Phố lồng đèn nằm trên tuyến đường Lương Nhữ Học - Trần Hưng Đạo (quận 5 TPHCM). Cứ gần đến dịp Tết Trung thu, con phố lại bắt đầu lên đèn nhộn dịp. Nơi đây được ví như “thiên đường đèn lồng” với các gian hàng trưng bày từ lồng đèn giấy đến lồng đèn điện tử dưới nhiều hình dạng khác nhau.

Phố lồng đèn Lương Nhữ Học rực rỡ mùa trung thu. Ảnh minh họa: Internet

Hằng năm cứ đến dịp trung thu, địa điểm này lại thu hút hàng ngàn người dân, đặc biệt là giới trẻ về đến tham quan, check - in, mua sắm cho mình những chiếc lồng đèn ưng ý. Đây cũng là dịp để các gia đình đưa con em mình đến vui chơi, tận hưởng dịp “Tết đoàn viên”.

 

Cầu Ánh Sao

Cầu Ánh Sao nằm ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng–nơi được mệnh danh là Singapore thu nhỏ của Việt Nam. Đây là điểm đến khá thú vị trong dịp Trung thu. Cây cầu được thiết kế, lắp đặt đèn led đủ màu cả mặt trên lẫn mặt dưới, tạo nên khung cảnh bầu trời nhiều sao.

Cầu Ánh Sao ở Phú Mỹ Hưng lấp lánh trong đêm, hứa hẹn là một điểm đến lý tưởng vào đêm Trung thu. Ảnh minh họa: Internet

Đây là địa điểm để các bạn trẻ hẹn hò, vui chơi, đồng thời là địa điểm cho các gia đình đón Trung thu, thư giãn khi bước trên cây cầu vô vàn màu sắc này.

Hồ Bán Nguyệt, Crescent Mall

Ngoài cầu Ánh Sao, tại khu Phú Mỹ Hưng còn có Hồ Bán Nguyệt, là địa điểm đến ấn tượng để du khách tận hưởng rằm Trung thu một cách trọn vẹn.

Du khách có thể chiêm ngưỡng "Hội An cổ" thu nhỏ giữa lòng Sài Thành trong đêm trung Thu. Ảnh minh họa: Internet

Tại đây, những ngôi nhà lợp ngói đỏ cổ xưa được thắp sáng bởi hàng trăm chiếc đèn lồng đầy màu sắc, giống như một thị trấn nhỏ của Hội An giữa lòng thành phố sầm uất. Vào đêm Trung thu, các em nhỏ có thể đón được dịp Trung thu đúng nghĩa với các hoạt động như rước đèn, hát những bài hát yêu thích. Ngoài ra, du khách có thể thả những vòng hoa trên hồ để cầu bình an...

Nhà thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh

Nhà thiếu nhi đã ăn sâu vào tiềm thức của mỗi người khi nghĩ tới các hoạt động như 1/6, tết Trung thu... Đây là địa điểm thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, học tập cho các em nhỏ.

Cứ đến dịp Trung thu, nhà thiếu nhi TP.HCM lại tổ chức các hoạt động thú vị thường niên như: Thưởng thức, tham dự đêm nhạc hội đón trăng, được tham gia nghi thức thả đèn hay những trò chơi dân gian vô cùng ý nghĩa... Ảnh minh họa: Internet

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Là địa điểm nằm ở trung tâm TP HCM, nơi đây thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi giải trí sôi động thu hút đông đảo người dân và du khách.

Cứ đến dịp Trung thu, dòng người tấp nập đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ để tham gia những hoạt động đặc sắc. Ảnh minh họa: Internet

Vào đêm Trung thu, phố đi bộ lại được trang trí rực rỡ hơn với những chiếc lồng đèn treo lung linh cùng hàng loạt các hoạt động đón Trung thu như rước đèn, múa lân, ca hát và biểu diễn nghệ thuật sôi động.

Ngoài ra, tại TP HCM còn rất nhiều địa điểm tham quan, vui chơi giải trí hấp dẫn hứa hẹn mang lại nhiều cảm xúc mới lạ qua các năm, giúp du khách có những trải nghiệm thú vị, bổ ích trong đêm rằm đang đến gần.