Sở hữu đôi môi hồng hào, căng mịn sẽ giúp chị em thêm phần nổi bật và tự tin hơn trước người đối diện. Tuy nhiên, nhiều người lại bị thâm môi do bẩm sinh hay lạm dụng mỹ phẩm quá nhiều. Điều này khiến đôi môi trở nên kém sắc và không đẹp tự nhiên. Vậy có những cách trị thâm môi hiệu quả nào để cải thiện tình trạng hiện tại trên làn môi của bạn? Hãy thử áp dụng những gợi ý dưới đây và chờ xem sự thay đổi tuyệt vời của đôi môi nhé.

Nguyên nhân khiến môi bị thâm

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị thâm môi. Ngoài vấn đề bẩm sinh gây nên thì thâm môi sẽ dần xuất hiện theo thời gian nếu như bạn không quan tâm đến làn môi của mình.

Nếu sử dụng son chứa nhiều chì và lạm dụng nó quá nhiều thì lâu dần chất chì sẽ tác động trực tiếp vào làn môi, khiến môi ngày càng bị thâm đen xấu xí. Ngoài ra, các thói quen như uống nhiều cà phê, trà xanh, thói quen liếm môi hay sử dụng thuốc lá cũng là nguyên nhân gây rối loạn hàm lượng chất sắt, vitamin B trong cơ thể. Từ đó dẫn đến tình trạng môi bị khô, nứt nẻ và thâm sạm đi.

Để sớm lấy lại làn môi đẹp, sáng hồng mịn màng thì ngoài việc loại bỏ những thói quen xấu ảnh hưởng đến đôi môi, bạn cũng nên áp dụng các biện pháp như dưới đây.

Dưỡng hồng môi bằng dầu dừa

Dầu dừa giúp trị thâm môi và dưỡng môi hồng đẹp như ý (Ảnh: Internet)

Dầu dừa được chiết xuất từ thiên nhiên nên tính an toàn được đảm bảo. Nó là một trong những sản phẩm quen thuộc được chị em phụ nữ tin dùng trong việc chăm sóc sức đẹp. Dầu dừa chứa nhiều vitamin, khoáng chất và axit béo thiết yếu giúp giữ cho bờ môi trông thật khỏe mạnh, hồng hào và giảm dần tình trạng thâm môi hiệu quả.

Cách áp dụng khá đơn giản khi bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng dầu dừa lên môi trước khi ngủ rồi giữ nguyên như vậy cho đến sáng hôm sau. Thực hiện đều đặn mỗi ngày làn môi sẽ trở nên mềm mại và bớt thâm nhanh chóng.

Nha đam giúp trị thâm môi hiệu quả

Nha đam có khả năng giảm thâm môi hiệu quả (Ảnh: Internet)

Thành phần chất nhầy, vitamin, khoáng chất, chất aloesin có nhiều lợi ích trong việc chăm sóc sắc đẹp. Chất aloesin là một hợp chất chống oxy hóa giúp ức chế quá trình thay đổi sắc tố và làm giảm tình trạng bị thâm môi hiệu quả.

Bạn nên sử dụng nhánh cây nha đam tươi, cạo lấy phần gel bên trong rồi thoa đều lên bề mặt đôi môi. Nếu muốn bạn có thể kết hợp với chút nước cốt chanh để vửa hỗ trợ tẩy tế bào chết và dưỡng môi công hiệu hơn.

Cách trị thâm môi hiệu quả nhanh chóng từ sữa tươi

Bạn sẽ bất ngờ với công dụng trị thâm môi của sữa tươi (Ảnh: Internet)

Bạn biết đến sữa tươi là sản phẩm chăm sóc sức khỏe và dưỡng da hiệu quả. Nhưng nó còn có công dụng khác đó là dưỡng môi hồng hào và giảm thâm môi nhanh chóng.

Kết hợp sữa tươi không đường với muối tinh chế với một lượng vừa đủ rồi đem hỗn hợp này massage nhẹ nhàng lên môi. Cứ thực hiện đều đặn như vậy khoảng 10 phut rồi rửa sạch lại với nước. Cách này sẽ giúp dưỡng môi mềm mại, tẩy tế bào chết và cung cấp dưỡng chất cho môi hồng hào như ban đầu.

Củ dền giúp dưỡng môi và trị thâm hiệu quả

Nếu như bạn muốn sớm lấy lại làn môi mềm mại, hồng hào thì củ dền là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Bạn chỉ cần cắt củ dền thành những lát mỏng, có thể bảo quản trong tủ lạnh, mỗi ngày lấy một vài lát củ dền ra chà xát nhẹ nhàng lên vùng môi. Hoặc bạn có thể dùng nước ép củ dền thoa lên môi cũng được.

Mật ong hỗ trợ trị thâm môi tại nhà hiệu quả

Giảm tình trạng bị thâm môi hiệu quả với mật ong (Ảnh: Internet)

Mật ong được ví như thần dược cho việc chăm sóc sắc đẹp hoàn hảo, nó vừa giúp dưỡng da, duy trì vóc dáng và còn có thể giảm thâm môi nhanh chóng. Kết hợp mật ong với chanh sẽ làm môi hết khô, tẩy tế bào chết và trở nên căng bóng.

Bạn chỉ cần trộn nửa muỗng nước cốt chanh với 1 muỗng mật ong nguyên chất rồi massage đều lên môi. Giữ nguyên hỗn hợp trên môi khoảng 30 phút rồi lấy khăn mềm lau sạch là được.

Ngoài những cách trị thâm môi như kể trên, bạn còn khá nhiều sự lựa chọn khác nhưng vẫn đem lại hiệu quả như ý như dùng baking soda, dầu oliu, dầu hạnh nhân, bơ đậu phộng, giấm táo,... Hãy áp dụng đều đặn mỗi ngày ít nhất 1 lần để sớm sở hữu vẻ đẹp căng mịn, hồng hào của đôi môi nhé.