Phương pháp đắp mặt nạ sữa chua trị mụn từ lâu đã được nhiều người biết đến vì tác dụng tuyệt vời của nó. Như vậy, sữa chua có tác dụng như thế nào trong việc điều trị mụn và phương pháp này thực hiện như thế nào.

Da bị mụn có nên đắp mặt nạ sữa chua không?

Đắp mặt nạ sữa chua trị mụn - Ảnh minh họa: Internet

Sữa chua được biết nên là một món ăn quen thuộc, không thể thiếu đối với các chị em. Sữa chua vừa thơm lại vừa ngon mà lại vô cùng bổ dưỡng. Trong sữa chua có chứa một lượng vi khuẩn có lợi sẽ chiến đấu chống lại các vi khuẩn có hại trong cơ thể, cân bằng độ ẩm cho da, tiêu diệt các loại vi khuẩn gây mụn. Vì những lý do này, bạn hoàn toàn có thể an tâm sử dụng sữa chua mà không phải lo tác dụng phụ.

Hơn nữa, sữa chua là một thực phẩm rất giàu protein – thành phần quan trọng của mọi tế bào. Nó cũng chứa một lượng chất béo vừa đủ, giúp da bạn mềm mại hơn. Tác dụng của sữa chua đối với da như sau:

- Canxi có khả năng hình thành các lớp biểu bì trên cùng, dưỡng ẩm cho da, giúp da không bị khô, không bị bong tróc.

Sữa chua rất giàu protein - Ảnh minh họa: Internet

- Axit lactic có tác dụng giữ ẩm cho da, tẩy tế bào chết, giúp cải thiện màu da.

- Vitamin B2 có tác dụng hỗ trợ sự tăng trưởng của tế bào da.

- Kẽm có trong sữa chua hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa da, giúp chị em giữ mãi nét thanh xuân.

Ngoài ra, thành phần axit alpha hydroxy giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn, nấm gây nên mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn mủ. Vì thế, việc trị mụn bằng sữa chua không đường được nhiều chị em ưu tiên hàng lên hàng đầu. Vì những lý do này, bạn hoàn toàn có thể an tâm sử dụng sữa chua làm mặt nạ mà không sợ bất kỳ một tác dụng phụ nào. Với những người sở hữu da hỗn hợp hay da nhạy cảm có thể vô tư sử dụng chữa chua mà không cần lo nổi mẩn ngứa hay dị ứng.

Có nhiều cách trị mụn bằng sữa chua không đường mà bạn có thể áp dụng.

Hướng dẫn cách trị mụn bằng mặt nạ sữa chua

Dưới đây là những đắp mặt nạ sữa chua trị mụn an toàn với mọi loại da mà bạn nên thử 1 lần.

Cách trị mụn bằng sữa chua và mật ong

Cách trị mụn bằng sữa chua và mật ong - Ảnh minh họa: Internet

Mật ong là một nguyên liệu làm đẹp thiên nhiên có tác dụng giữ ẩm cho da, cân bằng độ ẩm, giúp da không bị khô. Mật ong được xếp vào danh sách những nguyên liệu quý có tác dụng làm đẹp cho nữ giới nhờ chứa chất khoáng khuẩn và giàu dưỡng chất khác. Nếu bạn kết hợp mật ong và sữa chua với nhau, bạn sẽ làm “đánh bay” những đốm mụn trên da hợp cách nhanh chóng mà không cần sự can thiệp của dụng cụ lấy mụn hay mỹ phẩm.

Mật ong và sữa chua là bộ đôi tuyệt vời trong việc làm mờ những vết thâm, sẹo do mụn để lại.

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 thìa mật ong, 1 thìa sữa chua

Các bước thực hiện: Bạn trộn mật ong và sữa chua không đường thành một hỗn hợp trong một cái bát. Tiếp đến, bạn thoa hỗn hợp này lên mặt và đợi trong 15 phút, bạn rửa mặt nhẹ nhàng với nước ấm. Bạn thực hiện mỗi tuần 2 lần để mau đạt được kết quả như mong muốn.

Cách trị mụn bằng sữa chua không đường và bột yến mạch

Cách trị mụn bằng sữa chua và bột yến mạch - Ảnh minh họa: Internet

Bột yến mạch có tác dụng vô cùng tuyệt vời trong việc tẩy các tế bào già, tế bào chết trên da mặt một cách nhẹ nhàng. Nếu bạn kết hợp hai nguyên liệu này lại với nhau, bạn không những giúp da dưỡng ẩm tự nhiên, trị mụn mà còn trắng lên.

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 thìa bột yến mạch, 1 thìa sữa chua

Cách làm: Trộn bột yến mạch và sữa chua không đường vào một bát nhỏ, tiếp đến khuấy đều cho hỗn hợp thật mịn. Bạn rửa mặt thật sạch, đợi cho da mặt khô thì thoa hỗn hợp sữa chua và bột yến mạch lên mặt. Sau khi thoa xong, thư giãn trong 20 phút, bạn có thể kết hợp với việc massage da mặt để hỗn hợp mau thấm vào da. Sau 20 phút, bạn rửa mặt thật sạch rồi lau khô. Bạn nhớ là lau mặt thật nhẹ nhàng vì nếu làm mạnh sẽ làm vùng da bị mụn tổn thương và lan sang các vùng da khác.

Những lưu ý khi đắp mặt nạ sữa chua trị mụn

Lưu ý khi đắp mặt nạ sữa chua - Ảnh minh họa: Internet

Khi sử dụng sữa chua để làm mặt nạ đắp mặt trị mụn, bạn nên sử dụng loại sữa chua không đường thì tốt hơn. Vì nếu sử dụng sữa chua có đường sẽ làm tình trạng mụn của bạn bị nặng hơn. Không nên lạm dụng phương pháp này quá nhiều lần trong tuần. Một tuần bạn chỉ cần đắp mặt nạ sữa chua từ 2 đến 3 lần là được.

Không nên lạm dụng sữa chua quá nhiều - Ảnh minh họa: Internet

Đắp mặt nạ sữa chua trị mụn đang là phương pháp trị mụn được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Bạn có thể chọn cách mà mình cảm thấy phù hợp và kiên trì thực hiện để có làn da sạch mụn, tươi tắn.