1. Nước ép ca chua

Nước ép cà chua cung cấp một chất gọi là carotenoid và chất này khi tiếp xúc với cơ thể nó sẽ chuyển thành các vitamin A nhằm giúp nâng cao  sức khỏe bộ máy hô hấp, hệ miễn dịch được cải thiện và cà chua còn phòng ngừa được viêm phổi. Bạn có thể dùng nước ép cà chua pha cùng với bột nghệ nó còn giúp giảm khó thở khi lên cơn hen suyễn. Duy trì mỗi ngày để đẩy lùi được tình trạng bệnh.

Ảnh minh họa: Internet

2. Đồ uống có caffein

Những đồ uống có chứa caffein theo một số nghiên cứu cho thấy nó có khả năng ngăn chăn bệnh hen suyễn tái phát, giảm các triệu chứng liên quan đến bệnh. Những chất caffein này có công dụng làm giãn phế quản làm bạn dễ thở hơn và tính chất hoạt động của nó giống với theophylline gọi là biệt dược điều trị hen suyễn rất hiệu quả.

Tuy nhiên chỉ nên dùng 1-2 tách mỗi ngày đủ liều lượng không nên coi đây phương pháp thay thế để chữa bệnh và việc dùng quá nhiều có còn dẫn đến tình trạng như trào ngược dạ dày hay ợ nóng gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

3. Uống nhiều nước

Bạn biết rằng nếu cơ thể không uống đủ nước sẽ phát sinh những điều gây hại cho sức khỏe làm bạn mệt mỏi, các hoạt động thể chất giảm đi. Não bộ không hoạt động tốt, các cơ xương khớp và thận cũng bị ảnh hưởng thậm chí làm da nhanh bị lão hóa hơn. Đặc biệt đối với những người đang gặp những tình trạng liên quan đến hen suyễn càng cần uống đủ nước. Vì khi uống đủ nước hệ hô hấp được duy trì ở mức ổn định, các niêm mạc sẽ mỏng đi và bệnh dễ kiểm soát và điều chỉnh bệnh.

Ảnh minh họa: Internet

4. Thức uống từ sữa

Uống sữa cải thiện cho người bệnh hen suyễn một cách tự nhiện. Trong sữa có một số khoáng chât cần thiết cho cơ thể như magie, canxi,.. khi nạp đủ vào trong cơ thể làm cho các vùng phế quản được thư giãn và hô hấp được thở đều nhẹ nhàng. Bên cạnh đó các vitamin D của sữa còn giảm viêm đường thở, tăng cường miễn dịch.

Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra không uống nhiều các loại thưc uống cồn sẽ làm bệnh nặng hơn thay vì đó nên bổ sung rau xanh, cá hồi hay luôn nạp đủ nước cho cơ thể để góp phần ngăn chặn bệnh hen suyễn phát triển.