1. Nhu cầu ‘chăn gối’ của phụ nữ ở độ tuổi 18- 30
Giai đoạn này, nhu cầu của phụ nữ khá cao, buồng trứng phát triển, chu kì kinh nguyệt đều đặn, dễ đạt khoái cảm khi ân ái. Tuy nhiên, phụ nữ trong độ tuổi này còn khá è dặt về vấn đề chăn gối. 

Hơn nữa, ở độ tuổi này rất ít phụ nữ kết hôn. Vì vậy khả năng và kinh nghiệm giường chiếu còn ‘non nớt’. Thêm vào đó là định kiến xã hội về tình dục khiến cho phụ nữ ở độ tuổi này rất ít quan tâm về chuyện ‘ấy’. 

2. Nhu cầu ‘chăn gối’ của phụ nữ ở độ tuổi 30 - 40

Nhu cầu của phụ nữ khác nhau ở từng độ tuổi

 Ở độ tuổi này phụ nữ thường chủ động hơn trong tình yêu. Đa số đã có những kinh nghiệm nhất định về chuyện ‘phòng the’. Cơ thể phái nữ đã phát triển đầy đủ về mặt cấu trúc cộng thêm tâm lý thấu hiểu bạn tình, ít bị định kiến xã hội chi phối. Vậy nên tuổi 30 của phái nữ được gọi là đỉnh cao về sex. 

Tuy nhiên, cần lưu ý đối với phụ nữ sinh nở, hàm lượng  testosterone bị giảm không phanh. Khiến cho nhu cầu về chuyện ấy sau khi sinh bị giảm đột ngột. Ngoài ra, quá trình chăm con còn khiến cho các mẹ mất hứng thú về sex. Sau 35 tuổi, hoạt động tình dục sẽ giảm đột ngột.

3. Nhu cầu ‘chăn gối’ của phụ nữ ở độ tuổi 40 - 50

 Giai đoạn 40-50 là khoảng thời gian các nếp nhăn xuất hiện trên cơ thể nữ giới. Dấu hiệu tuổi tác bắt đầu xuất hiện với biểu hiện âm đạo khô rát, da dẻ khô, hình thành nếp nhăn, tóc rụng nhiều. Những dấu hiệu này khiến nữ giới thiếu tự tin khi quan hệ vợ chồng. Thực tế, nhu cầu quan hệ của phụ nữ ở tuổi này là cao nhưng do thể trạng suy yếu, nên chất lượng tình dục không được đảm bảo. 

4. Nhu cầu ‘chăn gối’ của phụ nữ ở độ tuổi trên 50

Đây là giai đoạn phụ nữ bước vào thời kì mãn kinh. Khoảng 40% phụ nữ bắt đầu giảm hưng phấn đột ngột trong tình dục. Hoặc một số phụ nữ bị rối loạn chức năng. 

Tuy nhiên, sự giảm ham muốn không xảy ra ở mọi phụ nữ. Trái lại, nhu cầu quan hệ của phụ nữ rất cao ở độ tuổi này. Đây gọi là hiện tượng hồi xuân.