Ngày 11/7, mạng xã hội xôn xao bài đăng được cho là của một chủ nhà hàng ở thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) tố nhóm khách 6 người vào ăn hải sản đã đời nhưng lại "quên" không trả tiền và rời đi.  

Theo đó, vào khoảng khoảng 19h ngày 8/7, một nhóm khách gồm sáu người (hai nam, bốn nữ) vào nhà hàng hải sản ở phường Hồng Hà, Hạ Long, Quảng Ninh thưởng thức hải sản. Theo mô tả của chủ quán, nhóm khách toàn người trẻ, trông rất lịch sự. Họ đi xe ô tô nhãn hiệu Hyundai Santafe, khi ăn cũng gọi món đắt tiền, cười nói vui vẻ...".  

Nhóm khách 6 người vào ăn tôm hùm nhưng lại "quên" không trả tiền. 

Xem hình ảnh hóa đơn cung cấp, quả đúng nhóm khách này toàn gọi những món hải sản đắt đỏ như:  tôm hùm, ốc hương, cá, trong đó món tôm hùm chiếm phân nửa tổng số tiền. Tổng số tiền nhóm khách ăn hết hơn 3,5 triệu đồng. Nhưng lúc ăn xong thì cả nhóm lại lẳng lặng ra về, "quên" việc thanh toán cho nhà hàng.  

Được biết, sự việc xảy ra từ hôm 8/7, nhà hàng đã kiểm tra camera an ninh nhưng không tìm được biển số. Nhà hàng cũng cho hay đã cố đợi gần 3 ngày, đến nay là 11/7 nhưng vẫn không thấy nhóm người liên lạc lại.  

Cuối cùng, nhà hàng quyết định đăng tải thông tin sự việc lên mạng xã hội.  

Thông tin với Dân Trí, đại diện nhà hàng cho biết, sự việc xảy ra trong ca làm tối 8/7, theo quy định của nhà hàng, nhân viên thu ngân trong ca hôm đó đã phải đền toàn bộ hóa đơn hơn 3,5 triệu đồng. Trước sự việc, phía nhà hàng cũng đã hỗ trợ nhân viên thu ngân 1 phần giá trị hóa đơn.