Đường Yên là một trong những tiểu hoa đán thuộc lứa 85 đắt giá của màn ảnh Hoa ngữ. Bất chấp dòng chảy của thời gian, người đẹp này vẫn giữ được diện mạo trẻ đẹp, vóc dáng thon thả khiến các hậu bối kém tuổi cũng phải ghen tỵ. Mới đây, Đường Yên một lần nữa khiến khán giả ngỡ ngàng trước nhan sắc bất biến của cô.

Xuất hiện tại một sự kiện, Đường Yên gây ấn tượng với làn da căng mịn không tỳ vết, gương mặt tràn đầy sức sống, nụ cười tươi tắn và đặc biệt là đôi mắt trẻ trung, trong sáng. Thậm chí khoảnh khắc cam thường cũng không soi được khuyết điểm nhan sắc của nữ diễn viên.

Đường Yên được khen sở hữu vẻ đẹp "lão hoá ngược", bị thời gian bỏ quên. Thậm chí, thân hình Đường Yên còn đẹp hơn nhiều so với Lưu Diệc Phi. Ở tuổi 41, Đường Yên không khác nhiều so với thời mới vào nghề cách đây 20 năm. Khán giả gọi nữ diễn viên bằng các mỹ từ như "mỹ nhân không tuổi", "mỹ nữ lão hóa ngược", bởi nhan sắc cô ngày càng thăng hạng theo thời gian. 

Thời gian gần đây, nhờ thành công của “Phồn hoa" do đạo diễn Vương Gia Vệ cầm trịch, Đường Yên đã giành lại địa vị. Dù chỉ đảm nhận vai nữ phụ phiên 3 (phiên vị, đánh giá sự quan trọng trong phim), đứng sau Hồ Ca và Mã Y Lợi, nhưng vai Uông Minh Châu đầy sống động của Đường Yên từng bước chinh phục khán giả.

Từ một nhân viên ngoại hình bình thường, Uông tiểu thư đã đứng lên tạo lập sự nghiệp của riêng mình, cô dần trưởng thành, tỏa ra nét đẹp của người phụ nữ chân chính. Tân Hoa Xã đánh giá, Uông Minh Châu chính là nhân vật “để đời" trong sự nghiệp của Đường Yên.

Màn “trở mình" của Đường Yên cũng chứng minh, tuy lưu lượng và nhan sắc rất quan trọng trong giới giải trí, nhưng xét cho cùng thì khả năng diễn xuất để tạo nên tác phẩm hay mới là thế mạnh thực sự.