Phạm Thị Huyền đang cùng cả lớp tiếng Hàn tại thành phố Daegu, Hàn Quốc đang ôn thi ngày 19/2 cho bài thi kết thúc học kỳ ngày hôm sau. Dù định đi du lịch hay làm thêm, cả lớp đều mong tới kỳ nghỉ.

Nhưng tất cả đã bất ngờ khi cô giáo thông báo vừa nhận tin số ca nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19) đã tăng vọt ở Daegu. Một bệnh viện ở cách trường hơn 1 km đã phải đóng cửa, nhiều điểm khác bị phong tỏa vì “bệnh nhân 31” từng đi qua.

Khoảng hơn 120 thành viên giáo phái Shincheonji đã bị lây virus, bắt nguồn từ “bệnh nhân 31”, một phụ nữ 61 tuổi đã dự ít nhất bốn thánh lễ trước khi được xét nghiệm dương tính.

“Cô giáo nói không thể tin được, mọi người giật mình”, Huyền, 19 tuổi, nói với Zing.vn từ Daegu. “Bọn em cảm thấy hoang mang... mọi người nói với nhau về khả năng bị phong tỏa, có thể là Vũ Hán thứ hai”.

Cách 1 km hay cạnh tòa nhà, dịch bệnh đang tới rất gần, theo một số người Việt ở Daegu trao đổi với Zing.vn. Hàn Quốc có thêm 100 ca nhiễm mới trong ngày 21/2, trong đó 85 ca mới liên quan tới các thánh lễ ở Daegu.

Tin liên quan