Người phụ nữ mắc bệnh lậu sau khi quan hệ tình dục

Người phụ nữ này đã 47 tuổi sống tại Thái Lan, cô làm tiếp viên tại một quán karaoke. Cô cho biết mình đã có bạn trai, mối quan hệ của hai người đã kéo dài được 2 năm.

Cách đây 3 tháng cô cùng bạn trai của mình đi nhậu, sau khi cả hai cùng say anh đưa cô đến một khách sạn. Nhưng điều khiến cô không ngờ là trong phòng còn có cả những người bạn thân thiết của anh. Thậm chí những người này còn đã cởi sẵn quần áo để chờ cô tới.

Vì lúc đó quá say nên cô không thể chống cự, chấp nhận bị bạn của người yêu giở trò đồi bại. Người bạn trai thay vì ngăn cản còn lấy điện thoại ra quay lại và sau đó cùng người bạn cưỡng hiếp cô.

Sau khi xong việc, người bạn trai đưa cho cô 10.000 baht (hơn 7,6 triệu) để bịt miệng và đe dọa cô không được nói ra việc này, đồng thời đưa cho cô một viên thuốc.

Suốt 2 tháng kể từ khi bị làm nhục người phụ nữ đã không thể liên lạc với bạn trai. Điều đáng nói là sau lần bị làm nhục, người phụ nữ gặp những biểu hiện như bị bệnh. Đến khi tìm gặp được bạn trai, người đàn ông lại thản nhiên nói rằng người bạn của anh ta bị bệnh lậu và tỏ vẻ mình không có lỗi khiến cô tức giận, quyết định tố cáo tội ác của người yêu và người bạn.

Cô gái mắc bệnh lậu sau khi quan hệ tập thể (Ảnh minh họa: Internet)

Nguyên nhân gây ra bệnh lậu

Quan hệ tình dục không an toàn

Siêu khuẩn bệnh lậu là mối đe dọa hàng đầu của thế giới, quan hệ tình dục có thể gây bệnh lậu bao gồm cả quan hệ “cửa sau” hay quan hệ qua đường miệng. Ai cũng biết tình dục là con đường lây lan các bệnh tình dục hàng đầu cho cả nam và nữ, đối tượng chủ yếu là gái mại dâm và “khách làng chơi”.

Người có hơn 1 bạn tình trong một thời điểm, những người có xu hướng tình một đêm, quan hệ tình đồng tính cũng là đối tượng mà bệnh lậu sẽ tấn công bất cứ lúc nào. Việc quan hệ tình dục không chỉ theo “kiểu truyền thống” mà còn là có thể lây qua đường quan hệ tình dục đường miệng, quan hệ hậu môn hay sử dụng dụng cụ hỗ trợ tình dục.

Lây truyền qua đường tiếp xúc ngoài da

Đây là con đường lây nhiễm bệnh lậu không trực tiếp mà phải thông qua trung gian. Khi bạn tiếp xúc gián tiếp với người bệnh lậu thì bạn cũng cơ nguy cơ mắc bệnh lậu khá cao.

Những con đường tiếp bên ngoài bao gồm dùng chung bồn tắm, khăn tắm, thảm lau chân, bệ toalet, quan áo lót hay ghế ngồi và giường ngủ. Khi người bệnh lậu sử dụng các vật dụng này, vi khuẩn có thể bám trên đó để lây lan cho người sau. Nhất là các môi trường ẩm ướt như bồn tắm hay khăn tắm chính là điều kiện cho vi khuẩn lậu sinh sống và phát triển.

Lây qua đường máu

Thời gian ủ bệnh lậu là khá lâu và trong thời gian này người bệnh thường không có triệu chứng cụ thể nào. Cho nên người bệnh lẫn gia đình và bạn bè đều không kịp thời nhận biết và có cách phòng ngừa bệnh hợp lý.

Nếu trong thời gian ủ bệnh mà người bệnh đi hiến máu nhân đạo hay người được truyền máu của người bệnh lậu đều có thể gây nên bệnh lậu. Ngoài ra, việc tiếp xúc các vết thương hở cũng khiến vi khuẩn lậu “di cư” sang chủ thể mới và gây bệnh.

Do đó, việc truyền máu và cho máu chúng ta cần thực hiện vô cùng cẩn thận, phải có các xét nghiệm an toàn và tuyệt đối cẩn thận.

Triệu chứng của bệnh lậu

Cách phòng tránh bệnh lậu

Có đời sống tình dục an toàn, sống chung thủy một vợ - một chồng

Có lối sống lành mạnh, luôn nâng cao ý thức trong việc tự bảo vệ sức khỏe của bản thân và những người xung quanh.

Không dùng chung đồ dùng sinh hoạt với người khác, đặc biệt là đồ lót

Tránh tiếp xúc vật lý trực tiếp với người mắc bệnh lậu

Vì những dấu hiệu bệnh lậu ở phụ nữ rất khó phát hiện và dễ bị chị em nhầm lẫn với các triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa khác, nên khi phát hiện các dấu hiệu bất thường ở vùng kín thì chị em nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để thăm khám. Xét nghiệm bệnh lậu là phương pháp nhanh nhất để phát hiện bệnh và có biện pháp điều trị kịp thời.