Ngày 30/7, ông Lê Quang Trung, Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế Đồng Nai, cho biết tỉnh vừa ghi nhận thêm một ca tử vong do sốt xuất huyết.

Nữ bệnh nhân ngụ xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom. Bà có biểu hiện sốt, mệt vào sáng 22/7 rồi mua thuốc uống nhưng không đỡ nên gia đình đưa đến Bệnh viện đại học Y dược Shing Mark để khám và điều trị.

Đến sáng 24/7, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Tối 27/7, người này tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), nhưng tử vong vào đêm cùng ngày với chẩn đoán sốt xuất huyết Dengue nặng, biến chứng xuất huyết tiêu hóa.

Sau khi ghi nhận ca tử vong, nhân viên y tế đã điều tra ca bệnh và xử lý ổ dịch, diệt lăng quăng, phun hóa chất diệt muỗi bán kính 200 m từ nhà bệnh nhân.

Từ đầu năm đến nay, Đồng Nai ghi nhận hơn 13.300 ca sốt xuất huyết. Người tử vong do căn bệnh này ở nhiều lứa tuổi khác nhau, phần lớn trong số đó là thanh, thiếu niên.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đồng Nai dự báo số ca mắc sốt xuất huyết Dengue, số người nhập viện và ca nặng tiếp tục tăng cao.

Đơn vị khuyến cáo người dân cần chủ động diệt lăng quăng, diệt muỗi, dọn dẹp vệ sinh môi trường, nhà cửa, nơi làm việc, chống muỗi đốt, ngủ mùng kể cả ban ngày.

Khi gặp các biểu hiện lừ đừ, mệt mỏi, vã mồ hôi, đau bụng (đau vùng thượng vị, hạ sườn phải), nôn ói (nôn nhiều sau ăn, uống nước, hoặc nôn khan), chảy máu chân răng, chảy máu mũi, nôn ra máu, đi cầu phân đen... phải đến ngay cơ sở y tế để chẩn đoán và điều trị.

Cơ quan y tế khuyến cáo người dân không được chủ quan vì nhập viện trễ có thể khiến bệnh diễn tiến nặng và gây tử vong.