Thông tin từ lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, đã báo cáo, đề nghị công an vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc người nhà bệnh nhân đập vỡ kính xe cứu thương khi xe đang chở bệnh nhân lên tuyến trên cấp cứu. Người nhà bệnh nhân còn đe dọa, chửi bới tài xế và điều dưỡng.

Chiếc xe cấp cứu đang chở bệnh nhân và người nhà chuyển lên tuyến trên bị đập vỡ kính chắn.

Trước đó, vào khoảng 18h30 ngày 16/11, bệnh nhân Trần H. (57 tuổi), trú tại khối 9, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Can Lộc cấp cứu.

Khi bệnh nhân đang được các y, bác sĩ trung tâm sơ cứu ban đầu thì người nhà kéo đến không cho cấp cứu và yêu cầu chuyển lên tuyến trên. Trung tâm Y tế huyện Can Lộc đã ký giấy chuyển viện cho bệnh nhân lên tuyến trên là Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Kính chắn giữa buồng lái và bệnh nhân xe cấp cứu bị người nhà đập vỡ.

Người lái xe cứu thương chuyển bệnh nhân lên tuyến trên là anh Hoàng Hải Đăng và điều dưỡng viên Bùi Thị Huệ được phân công đi cùng. Tài xế Đăng cố gắng chạy nhanh để kịp cấp cứu, cứu bệnh nhân.

Khi lái xe chở bệnh nhân cùng người nhà đi qua cầu Cày, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) trên QL1A thì bất ngờ người nhà đi cùng bệnh nhân H. hô lớn, đập vỡ kính chắn, đồng thời đe dọa lái xe, điều dưỡng, yêu cầu quay xe ra Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Trước sự đe dọa và yêu cầu của người nhà, tài xế Đăng và điều dưỡng Huệ buộc phải quay đầu xe cứu thương rồi chở bệnh nhân H ra BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An.

Bác sĩ Chuyên khoa 2 Nguyễn Trường Sinh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Can Lộc xác nhận thông tin trên và cho biết, sau khi sự việc xảy ra, đơn vị đã báo cáo Công an thị trấn Nghèn và Công an huyện Can Lộc để điều tra, làm rõ.

Theo bác sĩ Sinh, thời điểm các bác sĩ làm giấy tờ để chuyển viện thì người nhà bệnh nhân không ý kiến gì, nhưng khi đi trên đường thì lại gây sự và yêu cầu chuyển ra bệnh viện ở tỉnh Nghệ An.