Người đàn ông được nhắc đến có họ Vương (40 tuổi) sống tại Thành Đô, Trung Quốc). Ông Vương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân Thành Đô 2 do đột nhiên toàn bộ phần cơ thể dưới cổ bỗng cứng lại, không thể di chuyển và dần mất đi ý thức.

Sau khi kiểm tra MRI bác sĩ kết luận ông Vương bị tổn thương nghiêm trọng các cơ cổ, thoái hoá cột sống cổ gây ra tình trạng chèn ép tuỷ sống cấp tính, dẫn đến hiện tượng liệt toàn thân.

Qua đó, các bác sĩ cũng phân tích nguyên nhân là do ông Vương đã lạm dụng điện thoại để giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng. Việc vừa nằm vừa sử dụng điện thoại suốt nhiều tháng và đã dẫn đến bi kịch đau lòng.

Chia sẻ về bệnh tình, ông Vương xót xa: “Tôi làm việc trong tiệm mì cả ngày nên buổi tối tôi thường thư giãn bằng cách nằm trên giường dùng điện thoại trước lúc ngủ. Tôi có thói quen chơi game và lướt mạng đến 2-3h sáng trong nhiều tháng liền”.

Các bác sĩ đã kịp thời can thiệp, giải nén tuỷ sống cổ, nhờ đó các triệu chứng của ông Vương gần như biến mất hoàn toàn.

Người đàn ông bị liệt toàn thân do sử dụng điện thoại.

Bác sĩ He Rui - chuyên gia phẫu thuật chỉnh hình cho rằng, trường hợp của ông Vương vẫn còn được coi là may mắn bởi đã kịp thời chẩn đoán và điều trị, kết hợp với việc phẫu thuật nhanh chóng.

Sau lần nhập viện đó, ông Vương cũng tự rút ra bài học cho bản thân và mọi người rằng, cần hạn chế việc dùng điện thoại, đặc biệt vào ban đêm vì đó rất có thể là tiền đề cho một căn bệnh nguy hiểm. Nếu phải sử dụng điện thoại khi đang nằm, hãy đảm bảo rằng bạn để điện thoại, mắt và tai theo một đường thẳng, như vậy thì sẽ giảm thiểu những áp lực đối với cổ.