Những người có nguy cơ cao huyết áp có thể giảm huyết áp chỉ bằng cách uống các loại thức uống có đường như nước ép trái cây hoặc cola.

Ảnh minh họa: Internet

Nhóm nghiên cứu tại Đại học Louisiana ở Mỹ đã phân tích dữ liệu đo huyết áp của 810 người trưởng thành có nguy cơ cao huyết áp từ 25 đến 79 tuổi. Huyết áp của họ được phân bố trong khoảng từ 120/80 đến 139/89 là ranh giới huyết áp cao, hoặc từ 140/90 đến 159/99 là giai đoạn đầu tiên của huyết áp cao.

Vào thời điểm bắt đầu nghiên cứu, những người tham gia đã uống trung bình 310ml nước giải khát chế biến mỗi ngày. Thức uống mà họ uống bao gồm nước ép trái cây hoặc nước chanh có hương vị từ đường hoặc xi rô đường cao.

Sau 18 tháng, việc tiêu thụ nước ngọt của những người tham gia đã được điều chỉnh để giảm một nửa. Do đó, huyết áp co lại khi tim đập và huyết áp thư giãn giữa nhịp tim cũng giảm cùng một lúc. Nhóm nghiên cứu cho biết: "Ngay cả khi bạn uống ít nước giải khát mỗi ngày, huyết áp co thắt có thể giảm 1,8mmHg và huyết áp thư giãn có thể giảm 1,1mmHg."

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng giảm cân có thể là một yếu tố, nhưng không phải là tất cả. Những người tăng cân cũng giảm huyết áp đáng kể.

Người lớn Hoa Kỳ được biết đến là trung bình mỗi ngày uống 828ml nước giải khát chế biến. Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ cảnh báo rằng ăn quá nhiều đường không chỉ làm tăng cân mà còn gây ra tiểu đường, bệnh tim và đột quỵ. Nội dung này đã được đăng trên Medpage Today, một phương tiện truyền thông chuyên về y học của Mỹ nêu ra.