Thay vì làm hết mọi việc cho con, mẹ hãy tạo cơ hội cho con được tự lập khi còn nhỏ.(Ảnh minh họa)

Vì thế, các bạn mẹ nên hướng dẫn con làm việc nhà, sửa lại những lỗi khi con làm sai và luôn động viên con hoàn thành tốt công việc của mình. Thành công của “bà mẹ lười biếng” không chỉ nằm ở việc mẹ được nghỉ ngơi trên ghế sofa mà còn là các con sẽ tự lập, tự tin hơn khi trưởng thành.

Vợ lười biếng, chồng siêng năng hơn

Muốn hạnh phúc vợ hãy học cách lười biếng, đừng vơ hết việc vào người.(Ảnh minh họa)

Thực tế, những người đàn ông sau khi lấy vợ thường trở nên lười biếng gấp mấy lần, họ ỉ lại mọi chuyện đều đã có vợ lo liệu nên khi về nhà chỉ ngồi đó đợi vợ chăm sóc, phục vụ. Những người vợ luôn nghĩ công việc của chồng bận rộn vất vả nên tự sắp xếp làm hết mọi thứ trong gia đình, vô tình biến những ông chồng thành những đứa trẻ to đầu

Hãy thử làm một người vợ lười và nhờ chồng mình giúp đỡ bạn nhiều trong mọi công việc. Lưu ý một điều rằng nên động viên khích lệ để anh ấy chủ động chia sẻ và cùng bạn cáng đáng công việc nhà. Chuyện hôn nhân, tình cảm vợ chồng từ đó được vun đắp hơn.

Người phụ nữ càng lười biếng, gia đình càng hạnh phúc

Điều mà các chị em luôn có chung một suy nghĩ đó chính là khi quá chăm chỉ bản thân sẽ cảm thấy mình lúc nào cũng ngập trong "núi" công việc không tên, để rồi bị căng thẳng, mệt mỏi, dẫn đến stress quá độ.  

Có những điều mà các chị em cần lưu ý rằng đừng hy sinh mù quáng, vì cả chồng và con bạn đều có trách nhiệm chung tay chăm lo cho gia đình. Phụ nữ muốn hạnh phúc thì hãy nên lười biếng một chút, hãy chia sẻ công việc nhà cho các thành viên trong gia đình. Đừng tự làm khổ bản thân để được tiếng một người vợ siêng năng chăm chỉ, hãy dành cho mình nhiều thời gian để nghỉ ngơi tận hưởng cuộc sống, từ đó gia đình cũng sẽ vui vẻ, tràn ngập tiếng cười hơn. 

Vợ lười nhưng dịu dàng, chồng càng thành đạt, kiếm được nhiều tiền


Dịu dàng, ôn nhu như nước là nét tính cách ở người vợ giúp chồng thăng quan tiến chức nhanh chóng. (Ảnh minh họa)

Pháp sư Tịnh Không - người am hiểu và chuyên truyền dạy các bài học về Phật giáo có nói: “Người vợ nóng nảy, tức giận càng nhiều thì người chồng sẽ càng suy yếu, người vợ càng ôn nhu, dịu dàng như nước thì người chồng sẽ càng thịnh vượng”.

Có thể nói người phụ nữ chính là phong thủy của gia đình, người có tính cách ôn nhu sẽ mang lại tài lộc, may mắn giúp sự nghiệp của chồng ngày càng phát triển theo chiều hướng tốt hơn. Đối với đàn ông mà nói, một người vợ dịu dàng thì việc nhà có lười một tí cũng không thành vấn đề gì. Đặc biệt các ông chồng sẽ không ngần ngại thay vợ làm những công việc nhà để cho vợ đỡ vất vả hơn.