Chắc hẳn bất kỳ cô nàng nào cũng đều mong muốn sở hữu làn da mịn màng, tươi trẻ bất chấp tuổi tác. Tuy nhiên, bước sang độ tuổi 25, làn da sẽ bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, chảy xệ… Để ngăn ngừa tình trạng này, bạn cần chăm sóc da đúng cách và dưỡng ẩm mỗi ngày.

Làn da luôn cần được chăm sóc và bảo vệ mỗi ngày - Ảnh minh họa: Internet

Thay vì tốn kém chi phí cho các loại mỹ phẩm đắt tiền, bạn có thể thử làm kem dưỡng từ bơ cacao. Những dưỡng chất có trong thực phẩm này sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa da, ngăn ngừa và làm mờ nếp nhăn, đồng thời giữ cho làn da luôn trắng hồng không tì vết.

Dưới đây, Boldsky sẽ hướng dẫn bạn cách làm kem dưỡng da từ bơ cacao, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà:

Cách làm mặt nạ dưỡng da từ bơ cacao

Mặt nạ bơ cacao, dầu ô liu và dầu dừa

Nguyên liệu: 2 thìa cà phê bơ cacao, 1 thìa dầu ôliu nguyên chất, 1 thìa dầu dừa

Hướng dẫn thực hiện: Bắc chảo lên bếp, cho 2 thìa cà phê bơ cacao và dầu ô liu vào đun nóng. Đến khi hỗn hợp tan hoàn toàn, bạn thêm vào 1 thìa dầu dừa, đảo đều rồi tắt bếp. Đợi kem nguội rồi cho vào lọ thủy tinh, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh hoặc nơi thoáng mát để dùng dần.

Bạn có thể thoa kem mỗi tối trước khi đi ngủ, để qua đêm hoặc giữ trên da khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Hỗn hợp này sẽ giúp giữ ẩm cho da, phục hồi hư tổn và ngăn ngừa nếp nhăn.

Hỗn hợp này sẽ giúp giữ ẩm và phục hồi hư tổn cho da - Ảnh minh họa: Internet

Mặt nạ bơ cacao và mật ong

Nguyên liệu: 2 thìa bơ cacao, 1 thìa mật ong nguyên chất

Hướng dẫn thực hiện: Cho bơ cacao và mật ong nguyên chất vào tô, trộn đều các nguyên liệu để tạo hỗn hợp sánh mịn. Sau khi rửa mặt sạch và lau khô, bạn thoa hỗn hợp kem lên mặt và giữ trong khoảng  15 phút rồi rửa mặt lại với nước.

Mặt nạ bơ cacao và dầu hạnh nhân

Nguyên liệu: 4 thìa cà phê bơ cacao, 4 thìa dầu dừa, 4 thìa dầu hạnh nhân

Hướng dẫn thực hiện: Bắc chảo lên bếp, cho bơ cacao vào đun với lửa vừa đến khi bơ tan chảy hoàn toàn thì đổ ra bát con. Thêm vào dầu dừa và dầu hạnh nhân rồi khuấy đều để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau và tạo thành hỗn hợp kem sánh mịn, không quá đặc. Cuối cùng, bạn cho vào lọ thủy tinh bảo quản trong tủ lạnh dùng dần. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp này mỗi tối để tăng độ đàn hồi cho da, giúp da trắng mịn không tì vết.

Bơ cacao giúp ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Kiên trì thực hiện 2 lần mỗi tuần, nếp nhăn trên da sẽ “biến mất” nhanh chóng và bạn sẽ sở hữu làn da mịn màng.