Nếu trong mắt bạn anh người yêu là chàng trai khôi ngô, phong độ, tốt tính cùng vô số ưu điểm khác khiến bạn "say như điếu đổ", trong khi người khác chẳng ai công nhận điều đó thì cũng chớ nên hoang mang. Đơn giản là khi bạn đã phải lòng anh ấy, não bộ của bạn sẽ thực thi cơ chế “mù tạm thời”, điều này khiến bạn bị mù quáng, lúc nào cũng ra sức bảo vệ người yêu dù cho họ có xấu xa đến mức nào.

Việc “mù tạm thời” trong tình yêu sẽ làm cho đối phương luôn hiện lên thật lung linh lộng lẫy trong mắt bạn. Tuy nhiên, hãy cẩn thận vì có thể bạn sẽ mắc sai lầm khi bản thân quá si mê người ấy đấy.

Khi yêu chúng ta có một khả năng đặc biệt, đó là lúc nào cũng thấy đối phương thật dễ thương và đáng yêu trong mắt mình. (Ảnh minh họa: Pinterest)

Tình yêu dường như có thể khiến con người ta thật sự mù quáng 

Có lẽ bạn đã ít hay nhiều lần chứng khiến cảnh một chàng trai hay một cô gái nào đó đã yêu một cách “mù quáng”, không điểm dừng. Dù đối phương là người có vẻ ngoài không mấy xinh đẹp, tính tình nóng nảy, cộc cằn, lăng nhăng, thậm chí còn đánh đập người yêu, thế nhưng họ vẫn yêu điên cuồng, tìm mọi cách nói tốt cho “nửa kia” và luôn bảo vệ tình yêu của cả hai. Mặc kệ bạn bè, người thân, gia đình có khuyên ngăn gì đi chăng nửa cũng không thể nào cản được tình yêu mà họ dành cho người kia. Đây chính là “yêu mù quáng”, vì quá yêu mà như “mù”, không nhìn thấy điếm xấu của người kia nữa. 

Thật ra, chúng ta không nên trách móc bởi lẽ đôi lúc bản thân họ không thể làm chủ được trái tim và cả khối óc của mình. Trong một vài nghiên cứu đã chỉ ra, ở não bộ - thùy trước trán - sẽ là nơi chịu trách nhiệm đánh giá, đưa ra những phán xét nhận định này mà dường như người trong cuộc không thể làm chủ được. Khu vực này sáng lên lúc con người cần đưa ra nhận định gì đó trong điều kiện bình thường. Thế nhưng khi rơi vào “lưới tình” thì  bỗng chốc “tối như đêm 30”, khiến chúng ta khó lòng đưa ra các quyết định, cũng như nhận định chính xác lúc này. 

Khi rơi vào lưới tính, chúng ta bỗng nhiên bị "mù tạm thời" thì cũng là điều dễ hiểu thôi phải không nào các bạn? (Ảnh minh họa: Hiệu ảnh số 8)

Các khoa học đã lý giải cho hiện tượng này như sau: Cơ chế sinh học này chính là một kết quả quá trình tiến hóa của loài người. Việc “mù tạm thời” của vùng não khi phán xét người ấy giúp con người “hạ tiêu chuẩn” trong việc chọn bạn đời, từ đó vấn đề duy trì nòi giống loài người sẽ không bị diệt vong. Tuy nhiên, điều này cũng mang lại kha khá vấn đề vì đôi lúc chúng là thủ phạm chính khiến không ít người đau khổ vì tình yêu. 

Phản ứng tình yêu và những điều chưa biết 

Chúng ta thường hay nghe phản ứng trong các nghiên cứu hóa học chứ ít ai lại nghe phải ứng trong tình yêu. Thế nhưng, dưới góc nhìn của các nhà khoa học thì khi yêu trong chúng ta sẽ diễn ra quá trình phản ứng của các chất hóa học tình yêu. Vậy nên mới có nhiều trường hợp, dù đề ra tiêu chuẩn một đằng nhưng cuối cùng lại chọn người yêu một nẻo. 

Cụ thể hơn, điều này do sự thay đổi của các hormone sinh dục trong cơ thể con người. Hiện tượng “thu hút đối lập” xảy ra ở giữa người có trội lượng estrogen - xu hướng dịu dàng với người có testosterone trội – xu hướng mạnh mẽ, và ngược lại. Ví dụ như một cô nàng có tình tình nhẹ nhàng, hay quan tâm và chăm lo cho người khác sẽ khiến các chàng trai “nổi loạn” xiêu lòng, hay một người nóng tính, thích kiểm soát và độc đoán lại “đổ cái rầm” trước đối phương hiền lành, ngoan ngoãn. 

Những người có nét tính cách và sở thích càng đối lập bao nhiêu thì sẽ càng dễ thu hút nhau nhiều bấy nhiêu. (Ảnh minh họa: Pinterest)

“Yêu thực chất là khiến bộ não bị ngu”

Chia sẻ về chủ đề: “Não chúng ta có chế độ auto photoshop người yêu luôn đấy các bạn! Thật là nguy hiểm”, CĐM đã có nhiều bình luận rất thật. Hầu hết mọi người đều đồng tình với ý kiến khi yêu dường như chúng ta đã nhìn “đối phương” bằng một con mắt khác, nhân ái và đầy yêu thương hơn. Chính vì điều này mà lúc nào cũng thấy “nửa kia” thật hoàn hảo, thật tốt trong mắt mình. Và rồi khi hết yêu thì chắc chắn là “sáng mắt ra” ngay.  

 - "Crush rất khô khan, nói chuyện thì cộc lốc, mặt thì xấu nhưng không sao trong mắt mình anh ấy rất đáng yêu. Làm gì cũng đáng yêu hết". 

- "Yêu thực chất là khiến bộ não bị ngu :)))".

- "Hèn chi... nhưng không sao! Thời gian sẽ khiến ta sáng mắt ra".

- "Dù họ có xấu xa đến đâu thì thật không may là đã yêu cái xấu xa của họ rồi"."Thật sự họ đối xử tệ với mình đến mức nào thì mình vẫn một lòng một dạ với họ...".

Khi yêu chúng ta có thể dễ dàng bị con tim đánh lừa thế nhưng đừng bao giờ chỉ vì những phút "mù quáng" nhất thời mà làm điều gì khiến bản thân phải hối hận. Dù có yêu, có thương người ấy đến mức nào thì bạn cũng nên tham khảo thêm ý kiến của bố mẹ, bạn bè, người thân. Rõ ràng, những người ngoài cuộc bao giờ cũng tỉnh táo và sáng suốt hơn, đôi lúc họ còn có thể giúp bạn chữa được "bệnh mù" lúc yêu này nữa đấy. Thật đúng, "tình yêu là phải đấu tranh", đấu tranh để không bị mù quáng và tự chuốc lấy đau khổ vào thân, các nàng phải nhớ lấy đấy!

Bạn đã từng bao giờ rơi vào lưới tình và trở nên thật mù quáng trước đối phương chưa? Cùng chia sẻ với chúng mình nhé!

Tin liên quan